Hủy
Thế giới

Anh sẽ là một điểm sáng trên bản đồ kinh tế châu Âu

Thứ Năm | 25/07/2013 20:38

Xu hướng phục hồi của kinh tế Anh trong quý 2 đối ngược với các nước còn lại ở châu Âu.
 

Nhịp độ tăng trưởng của kinh tế Anh trong quý 2 vừa qua được dự báo mạnh hơn so với quý 1/2013, trong bối cảnh lòng tin của người tiêu dùng gia tăng và xuất hiện những dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp sẵn sàng vay mượn và chi tiêu nhiều hơn.

Các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của hãng tin Anh Reuters dự báo, nền kinh tế Anh trongquý 2/2013 tăng 0,6% so với quý trước đó. Một số chuyên gia phân tích thậm chí còn cho rằng nhịp độtăng trưởng của Anh trong quý 2/2013 có thể là 0,8%.

Nếu so với cùng quý 2/2012, tốc độ tăng này có thể vọt lên 1,4% - mức mạnh nhất kể từ đầu năm 2011.Xu hướng phục hồi của kinh tế Anh đối ngược với các nước còn lại ở châu Âu. Hiện nhiều nước ở "lụcđịa già" vẫn đang vật lộn để tăng trưởng hay bị mắc kẹt trong suy thoái.

Các chuyên gia kinh tế thuộc Investec nhận định, trong quý 2 vừa qua, toàn bộ bốn trụ cột của nềnkinh tế là dịch vụ, công nghiệp, xây dựng và nông nghiệp đều đi lên - một hiện tượng lần đầu tiênxảy ra kể từ quý 3/2010.

Những thông tin về kế hoạch hoạt động của các doanh nghiệp cũng củng cố nhận định rằng nền kinh tếđang "khỏe" lại.

JD Wetherspoon thông báo sẽ mở cửa thêm các cửa hàng trong năm 2014, trong khi nhà thầu BritishLand kể từ tháng Tư đến nay đã đầu tư 512 triệu bảng (787 triệu USD) cho các vụ mua bất độngsản.

Kết quả điều tra do công ty nghiên cứu thị trường YouGov và Trung tâm nghiên cứu kinh tế-thương mạiphối hợp thực hiện cho thấy, người tiêu dùng - động lực chủ chốt của kinh tế Anh - hưng phấn hơn vàđang ở trong tâm trạng lạc quan nhất kể từ tháng 4/2010.

Theo Liên hiệp công nghiệp Anh, tương lai của các hãng chế tạo Anh cũng sáng hơn, khi lượng đơn đặthàng trong tháng 7/2013 đạt mức cao nhất kể từ đầu năm.

Dự kiến, Ngân hàng trung ương Anh (BoE) dưới sự chèo lái của tân Thống đốc Mark Carney, vào thángTám tới sẽ đưa ra chỉ đạo về lãi suất nhằm khích lệ người tiêu dùng chi tiêu và khuyến khích cácdoanh nghiệp vay mượn và đầu tư.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới