Hủy
Thế giới

Australia nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất 10 năm

Thứ Sáu | 12/09/2014 15:02

Thủ tướng Tony Abbott cho biết, Australia đang đối mặt với nguy cơ bị khủng bố từ nhóm người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo.
 

Ông Abbott thông báo, Hệ thống cảnh báo Khủng bố quốc gia của Australia được nâng từ mức trung bình lên cao do chính phủ và các cơ quan tình báo tin rằng mối nguy Australia bị khủng bố đang ở mức báo động. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Australia chắc chắn sẽ bị khủng bố .

Trước đây, hệ thống cảnh báo khủng bố 4 cấp của Australia luôn ở mức trung bình kể từ năm 2003.

Ông Abbott cho biết, đã nhận được thông tin tình báo về một số kẻ có ý định và khả năng triển khai tấn công đất nước này, do vậy, người dân Australia cần nâng cao cảnh giác.

Nâng mức cảnh báo khủng bố đồng nghĩa với việc Australia sẽ tăng cường kiểm soát tại sân bay, cảng biển, khu làm việc của chính phủ cũng như những thời điểm diễn ra sự kiện lớn.

Australia, sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh của Nhóm G20 trong tháng 11 tới, đang thắt chặt quy định chống lại những kẻ ủng hộ các phần tử cực đoạn, như Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Chính phủ Australia cũng tham gia vào đoàn viện trợ nhân đạo và vận chuyển vũ khí cho Iraq nhằm chống lại Nhà nước Hồi giáo.

Bên cạnh đó, theo số liệu của chính phủ, có ít nhất 60 công dân Australia đang chiến đấu với các nhóm khủng bố tại Syria và Iraq và khoảng 100 người khác vẫn đang hỗ trợ cho các binh sĩ. Ngày 10/9, Cảnh sát Liên bang Australia đã bắt hai người vùng Brisbane vì tội đào tạo và tài trợ tài chính trái phép cho một số người sang Syria tham gia vào các hoạt động thù địch.

Tháng trước, Vương quốc Anh cũng đã nâng cảnh báo khủng bố quốc gia lên mức cao thứ 2 sau Thủ tướng David Cameron nhận định cuộc chiến chống lại các phần tử Hồi giáo cực đoan có thể sẽ kéo dài hàng thế kỷ.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới