Hủy
Thế giới

Bạc Hy Lai đối mặt với án tử hình

Thứ Bảy | 29/09/2012 08:02

Cựu bí thư Trùng Khánh (Trung Quốc) Bạc Hy Lai hôm qua bị khai trừ khỏi Đảng làm dấy lên đồn đoán ông này có thể đối mặt với án tử hình.
 

Giới quan sát trước đó cho rằng, giới chức Trung Quốc sẽ “nương tay” với vụ việc của ông Bạc Hy Lai. Tuy nhiên, với việc Bộ chính trị Trung Quốc quyết định khai trừ ông Bạc khỏi đảng đồng thời đưa ra hàng loạt tội trạng, giới phân tích cho rằng, ông này có thể đối mặt với án tử hình.

Tân Hoa Xã đưa tin, hôm qua 28/9 Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc đã ra nghị quyết khai trừ ông Bạc Hy Lai khỏi đảng, bãi bỏ mọi chức vụ và giao cho cơ quan điều tra.

Theo kết luận của Bộ chính trị Trung Quốc, trong thời gian đương nhiệm, ông Bạc Hy Lai đã lạm dụng quyền lực mưu lợi cá nhân, lạm quyền trong vụ Vương Lập Quân trốn vào lãnh sự quán Mỹ, che giấu việc vợ là bà Cốc Khai Lai cố ý giết người.

Ngoài ra, ông này còn bị cáo buộc nhận hối lộ, có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ, vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Một chuyên gia về vấn đề chính trị Trung Quốc tại viện nghiên cứu Brookings, ông Cheng Li, cho rằng các cáo buộc chống lại ông Bạc Hy Lai rất rất nghiêm trọng, ông này có thể nhận hình phạt tương tự vợ: lĩnh án tử hình và được giảm nhẹ xuống tù chung thân.

Nguồn FT/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới