Hủy
Thế giới

Biểu tình chiếm trung tâm Hong Kong chấm dứt

Thứ Hai | 15/12/2014 15:18

Tuyên bố của lãnh đạo Hong Kong đưa ra sau khi cảnh sát ở đây giải tán điểm biểu tình cuối cùng ở đặc khu.
 

Phát biểu với báo giới hôm nay 15/12, Đặc khu trưởng Hong Kong Lương Chấn Anh tuyên bố: “Khi công tác dẹp các điểm biểu tình ở Causeway Bay hoàn tất cũng là lúc phong trào biểu tình phi pháp ở Hong Kong kéo dài hơn 2 tháng qua  đến hồi kết thúc”.

Ông cũng nhấn mạnh việc thảo luận về những thay đổi liên quan đến bầu cử ở đặc khu phải dựa trên Luật cơ bản, hay có thể coi là hiến pháp của Hong Kong.

Sau hơn 2 tháng diễn ra cuộc biểu tình của phong trào “Chiếm trung tâm”, giao thông ở trung tâm Hong Kong đã trở lại bình thường. Cảnh sát đã dỡ bỏ điểm biểu tình cuối cùng bất chấp sự phản kháng của một số người biểu tình, trong đó có luật sư Kenneth Chan – người bị bắt giữ sau đó do từ chối rời đi.

Cuộc biểu tình nổ ra từ ngày 26/9, thu hút sự tham gia của hơn 100.000 người. Những người biểu tình yêu cầu chính quyền Trung Quốc rút lại quyết định giám sát các ứng viên cho chức Đặc khu trưởng Hong Kong năm 2017 bởi cho rằng cơ chế này sẽ cho phép lựa chọn một lãnh đạo mới thân Bắc Kinh.

Tờ Mingpao ngày 14/12 cho biết, chính quyền Trung Quốc có thể bắt đầu vòng tham vấn đầu tiên về bầu cử ở Hong Kong vào tháng 1/2015.

Nguồn DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới