Hủy
Thế giới

Biểu tình rúng động Ai Cập sau phán quyết tha bổng cựu Tổng thống Mubarak

Thứ Hai | 01/12/2014 08:11

Tòa án Ai Cập ngày 29/11 bác bỏ những cáo buộc chống cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak trong vụ sát hại người biểu tình năm 2011.
 

Các cuộc biểu tình đồng loạt nổ ra trên khắp Ai Cập ngày 30/11 nhằm phản đối phán quyết tha bổng đối với cựu Tổng thống Hosni Mubarak, người bị lật đổ năm 2011 với cáo buộc sát hại người biểu tình.

Hãng tin Reuters cho biết, hàng trăm người đã tụ tập ở Đại học Cairo, mang theo ảnh ông Mubarak sau song sắt nhà lao và kêu gọi lật đổ chính quyền. Cảnh sát gác thường trực để ngăn sinh viên xuống đường biểu tình.

Các cuộc biểu tình nổ ra sau khi tòa án Ai Cập ngày 29/11 bác bỏ những cáo buộc chống cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak trong vụ sát hại người biểu tình năm 2011.

Cựu nguyên thủ Ai Cập cũng được xóa mọi cáo buộc về tham nhũng. Trước đó, ông này bị buộc tội bán khí đốt Ai Cập cho Israel với mức giá thấp. Mặc dù được tuyên bố trắng án, ông Mubarak vẫn ngồi tù thụ án 3 năm theo phán quyết liên quan tới các vụ tham nhũng khác.

Tòa án cũng tha bổng năm quan chức cảnh sát cấp cao, trong đó có cựu Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Habib al-Adly.

Tại Quảng trường Tahir, trái tim của cuộc nổi dậy lật đổ chính quyền Mubarak, hai người thiệt mạng và  9 người bị thương sau các cuộc đúng độ giữa lực lượng an ninh và người biểu tình. Cảnh sát dùng hơi cay và đạn cao su để giải tán khoảng 1.000 người biểu tình.

Lực lượng an ninh cũng yêu cầu đóng một trạm tàu điện ngầm để ngăn chặn tình trạng tụ tập biểu tình.

Đụng độ cũng xảy ra ở một số đại học khác trong đó có Đại học Zagazig ở vùng châu thổ sông Nile.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới