Hủy
Thế giới

Các chỉ số chứng khoán Mỹ "xanh sàn"

Quỳnh Như Thứ Tư | 23/11/2022 11:08

Các nhà đầu tư tạm gác lại mối lo ngại về diễn biến dịch bệnh phức tạp ở Trung Quốc nhờ thông báo hôm thứ 2 của Saudi Arabia. Ảnh: CNBC.

Các chỉ số chứng khoán của Mỹ tăng điểm mạnh nhờ tuyên bố vẫn duy trì chính sách cắt giảm sản lượng cảu Saudi Arabia.
 

Sau tuyên bố sẽ duy trì chính sách thắt chặt sản lượng của Saudi Arabia, thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ 3. Đóng cửa phiên, các chỉ số “xanh” khiến các nhà đầu tư tạm gác lại mối lo âu về tình hình dịch bệnh của Trung Quốc đang diễn ra phức tạp.

 

Sau phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones tăng 397,82 điểm (tương đương 1,18%). Chỉ số S&P 500 tăng 1,36%, đạt 4.003,58 điểm, đây là lần đầu tiên chỉ số này đạt trên 4.000 điểm sau đóng cửa phiên kể từ tháng 9. Chỉ số Nasdaq tăng 1,36%, đạt 11.174,41 điểm.

Sự tăng điểm mạnh của các chỉ số khiến nhiều nhà đầu tư “tạm quên” về những diễn biến phúc tạp ở nền kinh tế thứ hai thế giới. Tuy nhiên, giới phân tích cho biết, các nhà đầu tư vẫn cần theo dõi cẩn thận các diễn biến tiếp theo ở Trung Quốc vì đây vẫn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định triển vọng đầu tư trên thị trường chứng khoán. 

Trong tuyên bố hôm thứ 2 của Saudi Arabia, Bộ trưởng Bộ Năng lượng của đất nước này đã phủ nhận thông tin của tờ Wall Street Journal về việc tăng sản lượng. Saudi Arabia giữ lập trường duy trình chính sách cắt giảm sản lượng. Sau tuyên bố của quốc gia này, mối lo ngại về triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu thô của các nhà đầu tư được lắng xuống.

Giá dầu thô cũng theo tuyên bố của Saudi Arabia mà nỗ lực hồi phục. Tuy nhiên, giá dầu thô vẫn đang chịu áp lực về chính sách Zero COVID của Trung Quốc và lãi suất tăng. Đây vẫn là hai yếu tố cản trở giá dầu thô trong bối cảnh thị trường có nhu cầu tiêu thụ dầu. 
Có thể bạn quan tâm:

Ông Trump tuyên bố tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới