Hủy
Thế giới

Các công ty vận tải đường bộ kiếm tiền bằng cách nào?

Trọng Hoàng Thứ Sáu | 26/01/2024 16:34

Ngày nay, có khoảng 600.000 công ty vận tải đường bộ ở Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Trong bối cảnh tiền lương tăng đều đặn, 43% chi phí liên quan đến tài xế, bao gồm tiền lương và phúc lợi.
 

Trong thời kỳ đại dịch, số lượng công ty đã tăng thêm 100.000 công ty do nhu cầu về hàng hóa tăng nhanh. So với đường sắt, vận tải đường bộ thường nhanh hơn và trực tiếp hơn để vận chuyển hàng hóa. Xe tải đã vận chuyển gần 73% trọng lượng hàng hóa trên toàn quốc vào năm 2022.

Đồ họa dưới đây cho thấy cách các công ty này kiếm tiền, dựa trên phân tích của JP Morgan trong báo cáo năm 2024 của Global X. Trung bình, xe tải kiếm được 1,98 USD mỗi cọc, đây là cách chi phí của họ bị phá vỡ:

Các hãng vận chuyển trung bình kiếm được lợi nhuận hoạt động là 16 xu mỗi dặm. Trong bối cảnh tiền lương tăng đều đặn, 43% chi phí liên quan đến tài xế, bao gồm tiền lương và phúc lợi. Vào năm 2022, hơn 3,5 triệu tài xế xe tải đã làm việc ở Mỹ. Nhiên liệu là một chi phí lớn khác, chiếm gần 1/4 tổng chi phí.

Vào năm 2024, Aurora Innovation dự kiến ​​xuất hiện những chiếc xe tải không người lái trên đường cao tốc Texas. Điều này xuất hiện sau nhiều năm thử nghiệm, trong đó xe tải được hướng dẫn bởi các cảm biến và phần mềm bao gồm radar và lidar. Có sự tham gia của các công ty khởi nghiệp Kodiak Robotics, Gatik AI và TuSimple, những công ty đã cùng nhau thúc đẩy các công ty trải dài từ Walmart đến FedEx.

Do chi phí lao động cao, các công ty này có thể đạt được tỉ suất lợi nhuận cao hơn và thời gian lái xe dài hơn, hiện bị giới hạn ở mức 11 giờ. Tuy nhiên, những lo ngại về an toàn vẫn còn và các quy định về lái xe tải tự hành phần lớn được xác định ở cấp tiểu bang.

Bất chấp những yếu tố này, sự quan tâm của nhà đầu tư vẫn rất mạnh mẽ. Vào năm 2023, Aurora đã huy động được 850 triệu USD trong môi trường tài trợ tổng thể ảm đạm cho các công ty khởi nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

Công ty có giá trị nhất nước Mỹ kể từ năm 1995

Các hãng hàng không đặt mua nhiều máy bay thương mại nhất


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới