Hủy
Thế giới

Các nước thể hiện lo ngại về Thái Lan

Thứ Ba | 26/11/2013 20:41

Mỹ, Anh, Trung Quốc và Singapore đã thể hiện lo ngại biểu tình chống chính phủ diễn ra ở Thái Lan từ tuần trước, dẫn tới chiếm đóng 6 cơ quan bộ.
 

Bốn nước đã thể hiện lo ngại về biểu tình chống chính phủđang diễn ra ở Thái Lan từ tuần trước.

Ngoại trưởng Anh Hugo Swire nói “Tôi theo dõi tình hình hiệnnay ở Thái Lan rất sát sao và sẽ tiếp tục làm vậy. Là bạn bè của Thái Lan, chínhphủ Anh thúc giục các bên tiếp tục giữ vững cam kết về giá trị dân chủ và pháptrị vì lợi ích của ổn định và hòa bình Thái Lan.”

“Tôi hy vọng các bên sẽ giải quyết bất đồng trong hòa bình,tránh bạo lực và theo đường lối dân chủ và pháp trị.”

Đại sứ quán Trung Quốc ở Thái Lan đã ra cảnh báo cho cáccông dân Trung Quốc ở Bangkok không đến gần các điểm biểu tình và luôn để ý tớian toàn cá nhân vào mọi lúc.

Bộ Ngoại giao Singapore đưa ra cảnh báo du lịch dành choThái Lan. Bộ này cảnh báo các công dân Singapore muốn tới Bangkok thời gian nàyvề việc có thể đụng độ với hiện diện cảnh sát ngày càng tăng và tắc nghẽn giaothông.

Họ khuyên nên tránh xa các đám đông và biểu tình, theo dõitin địa phương và diễn tiến vụ việc sát sao. Đồng thời với việc thực hiện cácbiện pháp đề phòng cần thiết vì an toàn cá nhân, là mua các bảo hiểm du lịch vàbảo hiểm y tế.

Người Singapore được khuyến khích đăng ký điện tử trên mạng vớiBộ Ngoại giao để chính phủ có thể liên lạc với họ nếu nhu cầu xuất hiện.

Mỹ thể hiện lo lắng về gia tăng căng thẳng chính trị ởThái Lan với việc biểu tình chống chính phủ ở Bangkok đã lan ra chiếm đóng cácvăn phòng nhà nước.

Mỹ “theo dõi các vụ biểu tình ở Bangkok rất sít sao,” và“thúc dục các bên kiềm chế bạo lực, tuân thủ luật pháp,” theo phát ngôn viên BộNgoại giao Jen Psaki hôm thứ hai 25/11.

Những người biểu tình, do đảng Dân chủ đối lập lãnh đạo đã tổ chức diễu hành và chiếm đóng, bao vây 6bộ lớn cùng nhiều cơ quan nhỏ khác. Thủ tướng Yingluck Shinawatra tuyên bố áp dụngluật khẩn cấp cho khu vực Bangkok và các vùng lân cận để đảm bảo trật tự và luậtpháp.

Nguồn Tổng hợp theo Bangkok Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới