Hủy
Thế giới

Các nước viện trợ tài chính cho phe nổi dậy Syria lật đổ chính quyền

Thứ Hai | 02/04/2012 06:33

Tại cuộc họp “Những người bạn Syria” Mỹ cam kết viện trợ 12 triệu USD, trong khi các nước vùng Vịnh sẽ trả lương cho phe đối lập Syria.
 

Động thái trên cho thấy phương Tây và các nước vùng Vịnh muốn can thiệp sâu hơn vào cuộc khủng hoảng ở Syria vì cho rằng, kế hoạch hòa bình của đặc phái viên Kofi Annan có thể không có tác dụng.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết, Mỹ đang cung cấp những thiết bị thông tin cho phe đối lập tại Syria để giúp họ tổ chức và duy trì liên lạc với thế giới bên ngoài, và tránh các vụ tấn công của chính phủ.

Bà cũng cho biết, Mỹ sẽ tăng gấp đôi viện trợ nhân đạo cho người Syria bị ảnh hưởng của chiến cuộc, lên đến 12 triệu USD, và kêu gọi các nước siết chặt trừng phạt đối với Chính phủ Syria. 

Ngoại trưởng Clinton đề nghị lực lượng của chính quyền Assad phải ngưng các hoạt động đàn áp dân thường ngay lập tức nếu không sẽ đối mặt với các “hậu quả nghiêm trọng”.

Trong khi đó, lãnh đạo các quốc gia vùng Vịnh tuyên bố sẵn sàng trả lương cho những người đang nổi dậy để lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad của Syria.

Nguồn AP/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới