Hủy
Thế giới

Các quốc gia hàng đầu theo mức độ giàu có của mỗi người

Trọng Hoàng Thứ Tư | 25/10/2023 14:18

Thụy Sĩ đứng đầu với mức tài sản 685.226 USD/người.

Mỹ cho thấy khoảng cách lớn nhất, tài sản trung bình của mỗi người trưởng thành là 107.739 USD, thấp hơn 80,5% so với tài sản trung bình của toàn khu vực.
 

Vào năm 2022, tài sản trung bình toàn cầu của mỗi người trưởng thành ở mức 84.718 USD. Theo dữ liệu của UBS (báo cáo tài sản toàn cầu), Thụy Sĩ đứng đầu với mức 685.226 USD/người. Hơn 15% dân số là triệu phú, tỉ lệ cao thứ 3 trên thế giới. Tuy nhiên, khi nhìn vào mức độ giàu có trung bình của mỗi người, nó ở mức 167.353 USD, chênh lệch hơn 517.000 USD. Giống như Thụy Sĩ, 5 trong số 10 quốc gia có mức thu nhập trung bình hàng đầu là ở Tây Âu bao gồm: Đan Mạch, Na Uy, Hà Lan và Bỉ. Đồ họa dưới đây so sánh mức độ giàu có trung bình ở một số quốc gia được chọn, sử dụng dữ liệu từ Báo cáo về sự giàu có toàn cầu của UBS năm 2023:

Mỹ đứng thứ 2, với mức tài sản trung bình trên mỗi người trưởng thành là 551.347 USD. Nhìn chung, đây là nơi sinh sống của 38% triệu phú toàn cầu, vượt xa quốc gia đứng thứ 2 là Trung Quốc tới hơn 3 lần. Với khoảng cách giàu nghèo đáng kể, bất bình đẳng thu nhập ở Mỹ là một trong những quốc gia phát triển nhất. Xếp thứ 7 là Singapore, với mức độ giàu có trung bình trên mỗi người trưởng thành cao nhất trên khắp châu Á. Bất bình đẳng thu nhập ở Singapore giảm ở mức tương tự như Mỹ dựa trên tỉ lệ Gini.

Bỉ xếp cao nhất, lần đầu tiên vượt qua Úc. Mức độ sở hữu nhà cao và giá nhà tăng cao đã khiến tài sản hộ gia đình tăng cao hơn các nước châu Âu khác. Mức độ giàu có trung bình ở Mỹ đứng ở mức 107.739 USD, tụt xuống vị trí thứ 12. Nhìn chung, tài sản trung bình đã tăng nhanh nhất ở Trung Quốc, tăng gấp 8 lần kể từ năm 2000, đạt 27.273 USD. Tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của đất nước đã nâng nhiều người lên tầng lớp trung lưu, tuy nhiên tình trạng bất bình đẳng giàu nghèo cũng gia tăng.

Theo dữ liệu, Mỹ đã cho thấy khoảng cách lớn nhất, tài sản trung bình của mỗi người trưởng thành là 107.739 USD, thấp hơn 80,5% so với mức tài sản trung bình. Điều này có nghĩa là quyền sở hữu tài sản nghiêng về những người giàu nhất đất nước một cách không cân xứng. Theo chân Mỹ là Nam Phi, Nga và Ấn Độ vì đã minh họa cho sự chênh lệch lớn nhất giữa mức giàu có.

Bỉ là nơi mà mức độ giàu có trung bình trên mỗi người trưởng thành là gần nhất với mức độ giàu có trung bình. Tài sản trung bình của mỗi người là 249.937 USD trong khi tài sản trung bình là 352.814 USD, phản ánh ít chênh lệch hơn. Các quốc gia khác có khoảng cách thu nhập giữa mức thu nhập trung bình và thu nhập trung bình của mỗi người được thu hẹp bao gồm Hy Lạp, Anh và Úc.

Có thể bạn quan tâm:

Lãi suất cho vay sẽ tiếp tục giảm trong quý IV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới