Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ diễn biến không đồng đều

Bạch Hiền Thứ Tư | 02/08/2023 16:46

Tuần này là tuần bận rộn nhất của thị trường trong mùa báo cáo tài chính quý II. Ảnh: CNBC.

2/3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày 1/8 trong sự trái chiều của các chỉ số chính, khi các nhà đầu tư tiếp tục đón nhận báo cáo kết quả kinh quý II của các doanh nghiệp và những dữ liệu kinh tế mới.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 71,15 điểm, tương đương 0,2%, lên 35.630,68 điểm, chạm ngưỡng cao nhất kể từ tháng 2/2022. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 giảm 0,27%, xuống còn  4,576.73 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 0.43% còn 14,283.91 điểm.

Chỉ số S&P 500 giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 1/8 bởi đà giảm của các cổ phiếu trong nhóm. Ảnh: CNBC.
Chỉ số S&P 500 giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 1/8 bởi đà giảm của các cổ phiếu trong nhóm. Ảnh: CNBC.

Cổ phiếu của “gã khổng lồ” ngành dược phẩm Merch giảm 1,3% mặc dù báo cáo kết quả kinh doanh vượt ngoài kỳ vọng và ghi nhận mức lỗ thấp hơn dự kiến. Ngược lại, cổ phiếu Caterpillar tăng vọt 8,9% trong phiên giao dịch nhờ báo cáo tài chính vượt ngoài dự báo cho thấy tình hình kinh doanh thuận lợi.

Những cổ phiếu của các doanh nghiệp khác sau khi công bố báo cáo tài chính như Pfizer, Uber và JetBlue đều sụt giảm do dự báo đà tăng trưởng trong tương lai sẽ chậm lại bởi những biến động kinh tế. 

Theo các chuyên gia, phần lớn diễn biến của thị trường trong phiên giao dịch ngày 1/8 xuất phát từ tình trạng mua vượt mức (overbought) bởi sự vững vàng của thị trường chứng khoán từ đầu năm đến nay, cùng với các báo cáo tài chính hàng quý ổn định của doanh nghiệp.

Tuần này là tuần bận rộn nhất của thị trường trong mùa báo cáo tài chính quý II với hơn 160 công ty thuộc nhóm S&P 500 dự kiến công bố kết quả kinh doanh. Tính đến nay, đã có hơn một nửa số doanh nghiệp thuộc S&P 500 công bố kết quả kinh doanh, với 82% có lợi nhuận vượt ngoài kỳ vọng. Điều này làm tăng thêm niềm tin của các nhà đầu tư rằng, nền kinh tế Mỹ có thể tránh được suy thoái trong bối cảnh lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt.

Dẫu đón nhận phần lớn báo cáo tích cực, nhưng các chuyên gia vẫn dự báo mức giảm lợi nhuận 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận quý giảm lợi nhuận thứ 3 liên tiếp. Ngoài ra, thị trường cũng cân nhắc về tình hình nền kinh tế dựa trên các dữ liệu như báo cáo việc làm và chỉ số sản xuất, cho thấy đà suy giảm đang diễn ra.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ phủ sắc xanh khi kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 7


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới