Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm điểm phiên thứ 2 liên tiếp

Bạch Hiền Thứ Tư | 06/12/2023 11:08

Việc 3 chỉ số mất điểm trong phiên giao dịch ngày thứ 2 khiến nhiều người nghi ngờ rằng liệu thị trường đã tăng quá nhanh và quá xa hay không. Ảnh: CNBC.

3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ vẫn giữ được thành quả tăng của quý IV và của năm 2023.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày 5/12, khi 2 chỉ số Dow Jones và S&P 500 giảm điểm mạnh giữa bối cảnh các nhà đầu tư có động thái chậm lại sau đợt tăng vừa qua.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm 79,88 điểm, tương đương giảm 0,22%, xuống còn 36.124,56 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,06%, còn 4.567,18 điểm. Nasdaq là chỉ số duy nhất tăng trong phiên với 0,31%, đạt 14.229,91 điểm.

Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên giảm thứ 2 liên tiếp.
Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên giảm thứ 2 liên tiếp.

Đây là phiên giảm thứ 2 của thị trường chứng khoán Mỹ. Việc 3 chỉ số mất điểm trong phiên giao dịch ngày thứ 2 khiến nhiều người nghi ngờ rằng liệu thị trường đã tăng quá nhanh và quá xa hay không, bởi trước đó thị trường đã chứng kiến 5 tuần tăng liên tiếp.

“Phiên này cho thấy sự đảo ngược một chút so với xu hướng tăng của tháng 11. Thời điểm này là quá sớm để kết luận tâm lý thích rủi ro của các nhà đầu tư đã hết hay chưa”, ông Rhys Williams, Chiến lược gia trưởng của Công ty Spouting Rock, nhận định.

Báo cáo việc làm tháng 11 do Bộ Lao động Mỹ dự kiến công bố trong tuần này được các nhà đầu tư hy vọng sẽ mang lại bức tranh toàn diện hơn về tình trạng của thị trường lao động. Kỳ vọng mới về lãi suất giảm đã kéo lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đi xuống, với lợi suất kỳ hạn 10 năm giảm dưới ngưỡng 4,2%.

Trong phiên này, chỉ số Nasdaq được hậu thuẫn bởi đà tăng của nhóm cổ phiếu công nghệ siêu vốn hóa. Trong đó, cổ phiếu của Apple và Nvidia đều tăng hơn 2%.

Có thể bạn quan tâm:

Giới nhà giàu toàn cầu tăng tốc chuyển giao tài sản


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới