Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ 4 liên tiếp

Thứ Năm | 15/01/2015 08:12

Báo cáo doanh số bán lẻ hôm qua dấy lên lo ngại về tình hình tăng trưởng kinh tế Mỹ, ảnh hưởng xấu đến tâm lý đầu tư của thị trường.
 

Đầu phiên giao dịch hôm qua, chỉ số S&P 500 giảm 1,7% nhưng dần phục hồi về cuối phiên khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố báo cáo Beige Book cho biết, chi tiêu hộ gia đình tại hầu hết các vùng của Mỹ đều tăng trong cuối năm 2014.

Chỉ số S&P 500 phục hồi một phần nhờ giá dầu thô tại Mỹ bất ngờ tăng hơn 5%, giúp đẩy giá cổ phiếu năng lượng lên cao.

Như vậy, S&P 500 giảm 0,6% vào lúc 16h00 tại New York. Trong khi đó, Dow Jones cũng giảm 1,1%. Giá cổ phiếu của 8/10 lĩnh vực chính đều giảm giá, trong đó giảm mạnh nhất là cổ phiếu tài chính với 1,4%.

Có khoảng 8,1 tỷ cổ phiếu được giao dịch trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ, cao hơn 18% so với khối lượng giao dịch trung bình 3 tháng qua. Trong khi đó, chỉ số VIX, theo dõi biến động giá hợp đồng quyền chọn trong S&P 500, tăng 4,5% lên 21,48 điểm.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch hôm qua chủ yếu do báo cáo doanh số bán lẻ đáng thất vọng. Theo đó, doanh số bán lẻ của Mỹ giảm mạnh 0,9% trong tháng 12 sau khi đã tăng 0,4% trong tháng 11. Tin tức này ngay lập tức khiến một số chuyên gia kinh tế hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ trong năm nay.

Cùng ngày, World Bank công bố báo cáo Triển vọng Kinh tế toàn cầu với quyết định hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu xuống còn 3% trong năm 2015.

Cả hai thông tin trên đều khiến tâm lý giao dịch của giới đầu tư giảm mạnh do lo ngại về tình hình tăng trưởng toàn cầu.

Nguồn DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới