Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ phủ sắc xanh khi kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 7

Bạch Hiền Thứ Ba | 01/08/2023 11:55

Thị trường kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ "hạ cánh mềm" trong năm nay. Ảnh: CNBC.

Chứng khoán Mỹ hoàn tất tháng 7 với sự tăng điểm đều trên mức 3% của các chỉ số chính.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần, đồng thời “chốt sổ” tháng 7 với sự thắng lợi khi các chỉ số chính đều tăng hơn 3% cho mỗi chỉ số.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 100,24 điểm, tương đương 0,28%, lên 35.559,53 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,15%, đóng cửa ở mức 4.588,96 điểm trong khi chỉ số Nasdaq tăng 0,21% lên 14.346,02 điểm.

Đây là phiên giao dịch cuối cùng trong tháng 7 của thị trường chứng khoán Mỹ. Cả 3 chỉ số chứng khoán chính đều ghi nhận tháng tăng điểm tích cực. Chỉ số Dow Jones tăng 3,4% với điểm nổi bật là chuỗi 13 phiên tăng liên tiếp, đánh dấu chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ năm 1897.

Chỉ số Dow Jones hoàn tất tháng 7 với mức tăng 3,4%.
Chỉ số Dow Jones hoàn tất tháng 7 với mức tăng 3,4%.

Chỉ số S&P 500 tăng 3,1% trong tháng 7, ghi nhận tháng tăng điểm thứ 5 liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 8/2021. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq có mức tăng cao nhất với 4,1%, đồng thời ghi nhận tháng tăng thứ 5 liên tiếp kể từ tháng 4/2021.

Các nhà đầu tư trong những tuần gần đây đang kỳ vọng nhiều hơn về kịch bản nền kinh tế Mỹ có khả năng “hạ cánh mềm” bởi những số liệu kinh tế cho thấy thị trường lao động đang mạnh lên, còn lạm phát thì có dấu hiệu hạ nhiệt. Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh quý II/2023 của các công ty cũng tốt hơn so với dự báo.

“Thị trường đón những tin tức tích cực khi mùa báo cáo tài chính thuận lợi hơn so với những dự báo trước đó. Và thị trường cũng đang ở trong xu hướng tăng điểm khi mà kết quả kinh doanh quý II/2023 cho thấy các công ty và thị trường lao động không bị ảnh hưởng nhiều như các nhà đầu tư đã lo ngại”, ông Chris Zaccarelli của Independent Advisor Alliance nhận định.

Mùa báo cáo tài chính quý II đã đi được nửa chặng đường. Trong tuần này, các nhà đầu tư đều đổ dồn sự chú ý về kết quả kinh doanh của 2 “gã khổng lồ” Amazon và Apple. Hầu hết mọi người đều tin rằng lợi nhuận của 2 công ty này sẽ tạo thêm phấn khởi cho thị trường.

Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm, lên mức cao nhất trong 22 năm qua. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết quyết định nâng lãi suất của Ngân hàng Trung ương được dựa trên những cơ sở dữ liệu từ các cuộc họp trước.

Bên cạnh các báo cáo kết quả kinh doanh, giới đầu tư cũng tập trung sự chú ý để đón nhận báo cáo việc làm được công bố trong tuần này. Giới phân tích dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ tạo ra thêm 200.000 việc làm trong tháng 7.

Có thể bạn quan tâm:

Chỉ số Dow Jones chấm dứt chuỗi tăng 13 phiên liên tiếp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới