Hủy
Thế giới

Cơ hội cho các nhà sản xuất máy bay phản lực nhỏ ở Trung Quốc

Thứ Sáu | 27/12/2013 20:27

Trung Quốc giảm thủ tục phê duyệt và sẽ mở cửa không phận cho các chuyến bay tư nhân là cơ hội tuyệt vời cho các nhà sản xuất máy bay nhỏ.
 

Ở các thành phố lớn củaTrung Quốc, Ferraris và Rolls-Royces là những địa chỉ mua sắm phổ biến của giớinhà giàu nước này khi muốn sở hữu những chiếc xe sang trọng. Nhưng khác với nhiềunước trên thế giới, việc sở hữu những chiếc máy bay phản lực tư nhân của giới siêugiàu vẫn còn hiếm do những quy định chặt chẽ của cơ quan quản lý hàng không.

Tuy nhiên gần đây một sốquy định đã được thay đổi, cho thấy Trung Quốc đang chuẩn bị mở cửa không phận chocác máy bay tư nhân. Động thái này của chính phủ đã mang lại cơ hội tuyệt vời chưatừng có cho các doanh nghiệp và hãng hàng không tư nhân trong suốt 30 năm qua.

Cuối tháng trước, cơ quanquản lý giao thông hàng không của Trung Quốc đã đơn giản hóa các thủ tục phêduyệt cho máy bay tư nhân và hạ thấp tiêu chuẩn cấp giấy phép phi công tư nhân.

Quan trọng hơn, việc thựchiện các hướng dẫn của Hội đồng nhà nước Trung Quốc và Ủy ban quân sự trungương trong năm 2010 sẽ cho phép các máy bay tư nhân hoạt động ở không phận có độcao thấp vào năm 2020.

Các công ty như Cessna,Gulfstream, Dassault Aviation SA và Bombardier đã trải qua hàng thập kỉ xây dựngkinh doanh ở Trung Quốc, đang đứng trước cơ hội duy nhất để mở rộng thị phần ở nướcnày, một thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới.

“Điều này cho thấychính phủ Trung Quốc ủng hộ việc sử dụng và kinh doanh máy bay tư nhân như nhiềuquốc gia khác trên thế giới”, ông Roger Sperry, phó chủ tịch của Gulfstream chobiết.

Bay chuyên nghiệp đề cậpđến các chuyến bay phục vụ cho các mục đích kinh tế, không được vận hành bởicác hãng hàng không, các công ty điều lệ hoặc cơ quan quân sự, là một ngànhthương mại trị giá 150 tỷ USD tại Hoa Kỳ.

Theo số liệu mới nhất từhiệp hội hàng không Trung Quốc, Mỹ có 228.000 máy bay chuyên nghiệp, trong khiđó Trung Quốc hiện chỉ có 1.610 máy bay chuyên nghiệp được đăng ký.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới