Hủy
Thế giới

Cơ trưởng của MH370 là họ hàng "siêu xa" của lãnh đạo đối lập mới bị kết án tù

Thứ Năm | 20/03/2014 14:39

Cơ trưởng của chuyến bay MH370 là "con trai của anh trai của bố của mẹ của vợ của con trai" của lãnh đạo Malaysia.
 

Anwar Ibrahim, lãnh đạo phe đối lập của Malaysia khẳng định, Zaharie Ahmad Shah- cơ trưởng của chuyến bay MH370 - là người ủng hộ đảng dân chủ Malaysia. Ông Anwar nói: “Zaharie làngười ủng hộ liên minh đa sắc tộc, cải cách dân chủ, và luôn chống lại chủnghĩa cực đoan”.

Xuất phát từ những câu trả lời về sốphận của chiếc máy bay MH370 sau khi mất tích gần 2 tuần, một số người bắt đầuthăm dò khuynh hướng chính trị của các thành viên trong đội bay.

Theo thư ký của ông Anwar, Zaharie và ông Anwar có quan hệ họ hàng xa. Theođó, con dâu của ông Anwar gọi Zaharie là chú.

Chính xác thì cơ trưởng của chuyến bay MH370 có mối quan hệ khá rườm rà với Anwar Ibrahim, là "con trai của anh trai của bố của mẹ của vợ của con trai" (nguyên văn theo CNN đưa ra: "son's wife's mother's father's brother's son") của nhà lãnh đạo đối lập Malaysia này.

Truyền thông Malaysia có đưa ra một số thông tin rằng, vài giờ trước khi máybay cất cánh vào ngày 8/3, Zaharie có tham gia phiên tòa xét xử ông Anwar –người bị kết tội 5 năm tù giam sau khi tòa án lật ngược lại bản án trắng củaông vào năm 2012 vì tội danh đồng tính.

Tuy nhiên, theo ông Anwar và các đồng nghiệp của ông, lúc đó, Zaharie khôngcó mặt tại phòng xét xử vì quá tải.

Liệu có phải Zaharie đã quyết định phản ứng lại trước bản án của người lãnhđạo đảng mà ông sùng bái hay không?

Ông Anwar phản bác: “Nhiều người khá sốc và ngạc nhiên trước tốc độ xử áncủa tòa án phúc thẩm. Tuy nhiên, tôi thấy, chuyện đó rất bình thường. Tôi nghĩ,đó không phải là lý do có thể kích động một người có chuyên môn và năng lực làmchuyện vô ích như vậy. Tôi chắc chắn là như thế”.

Trước những thông tin quá ít ỏi mà c đưa ra về chuyến bay MH370, người thân và bị mất tích vô cùng phẫnnộ.

giả chiếc máy bay MH là đã . Ông cho biết,nếu chiếc máy bay quay trở lại thì c chắc chắn đã ra. Hiệntại, các quan chức vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa có thông tin chínhxác về số phận của chiếc máy bay này.

Nguồn Dân Việt/ CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới