Hủy
Thế giới

Công dân châu Âu đầu tiên tử vong vì Ebola

Thứ Ba | 12/08/2014 21:20

Giáo sỹ người Tây Ban Nha Miguel Pajare bị nhiễm bệnh khi đang làm việc cho một tổ chức phi Chính phủ tại Liberia.
 

Châu Âu xác nhận công dân đầu tiên tử vong vì nhiễm Ebola, dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người ở Tây Phi và đang tiếp tục diễn biến phức tạp.

Reuters ngày 12/8 đưa tin, giáo sỹ người Tây Ban Nha Miguel Pajare, công dân châu Âu đầu tiên nhiễm virus Ebola, đã tử vong tại bệnh viện Carlos III ở thủ đô Mandrid.

Giáo sỹ Pajare, 75 tuổi, được đưa về Tây Ban Nha ngày 7/8, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus chết người Ebola tại một bệnh viện ở thủ đô Monrovia của Liberia.

Ông bị nhiễm bệnh khi đang làm việc cho một tổ chức phi Chính phủ tại quốc gia Tây Phi này. Người cùng làm việc với ông là nữ tu sỹ Juliana Bohi cũng đã đưa về Tây Ban Nha để kiểm tra sức khỏe, tuy nhiên nữ tu sỹ có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Ebola.

Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết giáo sỹ Pajare được điều trị bằng loại thuốc thử nghiệm có tên Zmapp, do công ty dược phẩm Công nghệ sinh học Mapp có trụ sở tại California, Mỹ, sản xuất.

Hai nhân viên hỗ trợ nhân đạo người Mỹ bị nhiễm Ebola cũng đang được điều trị bằng loại thuốc này và đã có những dấu hiệu cải thiện sức khỏe kể từ khi dùng thuốc.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới