Hủy
Thế giới

Cuba thông qua Luật Đầu tư nước ngoài

Chủ Nhật | 30/03/2014 10:15

Ngày 29/3 trong một phiên họp bất thường đã thông qua Luật Đầu tư nước ngoài sửa đổi với mong muốn thu hút nguồn vốn quốc tế vào quốc đảo này.
 

Nội dung của điều luật sửa đổi trên không được công khai. Tuy nhiên theo các thông tin trước đó, nhà đầu tư nước ngoài vào Cuba sẽ được miễn thuế 8 năm đầu hoạt động và sau đó là ưu đãi 15%. Công ty nước ngoài làm ăn chưa có lợi nhuận, họ sẽ tiếp tục được miễn thuế. Chính quyền Cuba cũng đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ với sản phẩm của họ tại nội địa. Tuy nhiên, công ty nước ngoài đầu tư vào ngành khai khoáng tài nguyên thiên nhiên chỉ được miễn thuế 50%.

Quốc hội Cuba bỏ phiếu thông qua luậtmới.


Chủ tịch Raul Castro đã gọi dự luật trên là "tối quan trọng" với nền kinh tế Cuba. Dự kiến, ông này sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội liên quan tới vấn đề trên.Dự kiến, Luật Đầu tư nước ngoài mới của Cuba sẽ có hiệu lực sau 90 ngày. Luật mới sẽ thay thế khung pháp lý đầu tư nước ngoài Cuba sử dụng từ năm 1995 với nhiều rào cản đối với nhà đầu tư quốc tế.Bắt đầu thực hiện cải cách kinh tế từ năm 2008, tới nay, nền kinh tế Cuba đã nhiều khởi sắc với mức tăng trưởng ổn định ở mức 2,7%. Theo lời Chủ tịch Ủy ban Cải cách kinh tế Cuba, Marino Murillo, nền kinh tế đảo quốc này sẽ đạt mức tăng trưởng 5-7%/năm nếu thu hút được nguồn vốn đầu tư nước ngoài đạt mức 2,5 tỷ USD/năm.

Nguồn Quân đội nhân dân


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới