Hủy
Thế giới

Cựu tổng thống Pháp Sarkozy bị thẩm vấn

Thứ Ba | 06/11/2012 08:46

Cuộc thẩm vấn liên quan hoạt động tài chính bất hợp pháp của ông Nicolas Sarkozy trong chiến dịch tranh cử chức tổng thống năm 2007.
 

Đài truyền hình địa phương châu Âu 1 hôm qua 5/11 đưa tin cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy sẽ bắt đầu bị thẩm vấn trong tuần này. Cuộc thẩm vấn liên quan đến những cáo buộc về việc liệu tiền mặt rút từ tài khoản của người thừa kế hãng L'Oreal Liliane Bettencourt có được dùng để tài trợ cho chiến dịch tranh cử năm 2007 của ông hay không.

Buổi điều trần theo dự kiến bắt đầu từ tuần trước nhưng cựu tổng thống Sarkozy đã vắng mặt. Cũng trong tuần trước, cựu tổng thống Pháp đã bị gọi đến Tòa án miền nam nước Pháp để trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ nữ tỷ phú Bettencourt.

Đây là những hoạt động pháp lý đầu tiên kể từ khi ông Sarkozy rời khỏi điện Elise sau khi thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống hôm 6/5.

Hồi tháng 7, sau khi hết quyền được miễn truy tố, cảnh sát Pháp đã khám xét nhà riêng và văn phòng của cựu tổng thống Sarkozy để tìm kiếm bằng chứng cho cáo buộc rằng ông Sarkozy đã nhận hơn 150.000 euro rút từ tài khoản của bà Bettencourt (89 tuổi), để tài trợ cho chiến dịch tranh cử của mình.

Một nhân viên kế toán cũ của Bettencourt vào năm 2010 công bố rằng nữ tỷ phú này đã tài trợ 150.000 euro cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2007 của ông Sarkozy.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới