Hủy
Thế giới

Đại diện Fitch: Các nước Đông Nam Á không bị tụt hạng tín nhiệm trong 2013

Thứ Năm | 17/01/2013 15:16

Theo Trưởng bộ phận xếp hạng tín nhiệm của Fitch, mặc dù khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng Đông Nam Á vẫn đang nổi lên như một điểm sáng.
 

Đây là nhận định của ông Philip McNicholas, Trưởng bộ phận xếp hạng thuộc Fitch - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm lớn nhất thế giới trong buổi phỏng vấn với Bản tin tài chính kinh doanh, VTV1.

Cụ thể, theo ông Philip McNicholas, năm 2012, dù nhiều nước trên thế giới bị đánh tụt hạng tín nhiệm, thế nhưng xếp hạng và triển vọng tín dụng của các nước khu vực Đông Nam Á nhìn chung vẫn ổn định. Indonesia thậm chí được nâng hạng tín dụng vào đầu năm 2012.
"Còn đối với năm 2013, có thể khẳng định xếp hạng và triển vọng tín dụng ngoại tệ của các nước Đông Nam Á sẽ vẫn ở mức ổn định", ông Philip nói.

Ông Philip cũng cho biết, dù 2012 là năm tăng trưởng tốt của kinh tế Đông Nam Á, đặc biệt xét đến yếu tố nhu cầu nội địa tăng trưởng tốt nhưng Fitch vẫn lo ngại về rủi ro lạm phát tăng cao và nhiều ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu quá trình thắt chặt chính sách tiền tệ.

Fitch dự báo, kinh tế Đông Nam Á sẽ tăng trưởng khoảng từ 4,5-5% trong năm 2013. Trong đó, hai nền kinh tế có mức tăng trưởng ấn tượng nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2013 sẽ là Philippines và Indonesia. Năm 2013, kinh tế Philippines có thể tăng trưởng khoảng 5,5%, còn Indonesia sẽ là 6%.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới