Hủy
Thế giới

Đánh bom trường học ở Italia, hai nữ sinh thiệt mạng

Chủ Nhật | 20/05/2012 07:00

Một quả bom đã phát nổ bên ngoài trường học ở miền Nam hôm qua 19/5, làm một nữ sinh thiệt mạng cùng 10 khác bị thương.
 

Vụ tấn công một lần nữa làm tăng lo ngại Italia có thể tiếp tục trở thành nạn nhân của các vụ bạo lực đẫm máu giữa Mafia và các nhóm có vũ trang khác, từng làm rung chuyển đất nước trong quá khứ.

Cảnh sát cho biết, vụ nổ xảy ra vào lúc 7h45' sáng (theo giờ địa phương), tại trường dạy nghề Francesca Laura Morvillo Falcone, ở thành phố Brindisi. Quả bom đã cướp đi sinh mạng của nữ sinh Melissa Basso, 16 tuổi. Ngoài ra, còn khoảng 10 người khác bị thương sau vụ đánh bom, trong đó có 1 đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ vụ đánh bom này, nhưng Thị trưởng Brindisi, Mimmo Consales. nhiều khả năng các băng nhóm tội phạm mafia đứng sau vụ đánh bom này.

Vụ nổ diễn ra trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về việc những kẻ cực đoan bên trong Italia đang nhắm mục tiêu vào các cơ quan nhà nước để trả đũa các biện pháp thắt lưng buộc bụng của Chính phủ Italia bằng cách cắt giảm lương hưu.

Một đám đông người biểu tình đã đổ tới quảng trường Brindisi để phản đối vụ tấn công này. Các công tố viên cảnh báo vụ đánh bom có thể nhằm mục tiêu gây bất ổn cho Italia trong thời điểm nền kinh tế bị suy sụp và bất ổn chính trị liên tiếp diễn ra.

Vị trí và thời gian của vụ nổ đã khơi lại vết thương lịch sử của Italia. Cho đến nay vẫn chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Theo giới truyền thông, trường Francesca Laura Morvillo Falcone được đặt theo tên người vợ của Giovanni Falcone, một thẩm phán chống mafia. Cách đây 20 năm, vào ngày 23/5/1992, vợ chồng ông Falcone và ba cận vệ bị sát hại bởi nửa tấn thuốc nổ do mafia đặt trên đường, đã giết chết  đang trên xe hơi đi đến trung tâm thành phố Brindisi.

Nguồn WSJ/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới