Hủy
Thế giới

Đầu tư vào đâu khi chiến sự Syria căng thẳng?

Thứ Năm | 29/08/2013 10:22

“Hãy mua vàng và bán euro”, nhà đầu tư nổi tiếng Dennis Gartman nhận định.
 

Đây là lời khuyên mà nhà đầu tư Dennis Gartman đưa ra khi trả lời phỏng vấn CNBC hôm qua 28/8 về chiến lược đầu tư trong bối chiến sự Syria leo thang do kế hoạch tấn công quân sự của Mỹ và đồng minh phương Tây. “Đây có lẽ là lựa chọn đầu tư tốt vào lúc này”, ông Gartman nhấn mạnh.

Giá vàng đã lên cao nhất hơn 3 tháng, có lúc vượt 1.430 USD/oz phiên hôm qua do nhà đầu tư lo ngại tình trạng hỗn loạn liên quan đến Syria.

Theo ông Gartman, nhà đầu tư đặt cược giá vàng sẽ lên sâu một thời gian dài bi quan về thị trường này, sẽ có thêm nhiều diễn biến trên thị trường vàng khi khủng hoảng Syria ngày càng tăng và chưa có dấu hiệu lắng đi. Cùng với quan điểm này, ông DoubleLine – quản lỹ quỹ hàng hóa của Jeffrey Sherman có trụ sở tại Los Angeles nhận định: “Rất có thể Mỹ sẽ can thiệp quân sự vào Syria. Điều này dẫn tới nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn lên ngôi, trong đó phải kể đến vàng”.

Về lý do nên bán euro, ông Gartman cho rằng khi Mỹ và các đồng minh chuẩn bị tấn công Syria, châu Âu sẽ tổn thất nhất bởi họ sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt dầu nghiêm trọng nhất và điều này sẽ tương tự như khủng hoảng Trung Đông trước đây. Hiện giá dầu Brent đã lên ngang với giá dầu thô Mỹ do những lo ngại liên quan đến Syria hơn là do các nền tảng khác của thị trường, ông Gartman nói.

Đối với chứng khoán, ông cho rằng sẽ vẫn thực hiện chờ mua nhưng hiện tại đang đứng ngoài thị trường. Ông cho rằng nên mua chứng khoán Nhật trong bối cảnh Syria căng thẳng.

Về chiến lược đầu tư, Gartman cho biết ông cũng muốn mua vào cổ phiếu Mỹ nhưng hiện vẫn chưa có động thái nào. Trước khi khủng hoảng Syria trở nên trầm trọng, ông vẫn đầu tư vào cổ phiếu Nhật Bản. Về thị trường trái phiếu, ông tỏ ra khá bi quan nếu lợi suất tiếp tục tăng ông sẽ bán ròng.

Nguồn CNBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới