Hủy
Thế giới

Dịch virus corona lây lan và tăng nhanh tại châu Âu, Phó Tổng thống Iran nhiễm bệnh

Vũ Hạo Thứ Sáu | 28/02/2020 07:41

Ảnh: Internet

Dịch viêm phổi do virus corona gây ra đang hoành hành trên khắp thế giới và hiện đang lan rộng ở Hàn Quốc cũng như các nước châu Âu.
 

Tính tới lúc 21h30 ngày 27/02, thế giới ghi nhận tổng cộng 82.480 ca nhiễm, 2.809 ca tử vong và 32.766 ca được chữa khỏi. Tại Trung Quốc, số ca nhiễm và tử vong tăng chậm lại, chỉ thêm 327 ca nhiễm và 44 ca tử vong.

Trong đó, Hàn Quốc đã có tổng số người nhiễm tăng vọt lên 1.766, với 13 ca tử vong. Tại Italy số ca nhiễm cũng lên 452. Iran vừa cập nhật con số 26 ca tử vong và 245 ca nhiễm bệnh.

Phó Tổng thống Iran nhiễm virus corona

Bà Masoumeh Ebtekar, Phó Tổng thống phụ trách vấn đề phụ nữ và gia đình của Iran, được xác nhận dương tính với virus corona, theo truyền thông nhà nước.

Cố vấn truyền thông của bà Ebtekar cho biết bà đang được điều trị tại nhà, trong khi những người tiếp xúc với bà đang được xét nghiệm và sẽ có kết quả vào ngày 29/2.

Bà Ebtekar là thành viên đầu tiên trong nội các của Tổng thống Hassan Rouahni bị nhiễm virus corona chủng mới. Ebtekar đã tham dự cuộc họp nội các ở Tehran hôm qua và đứng cách Tổng thống Hassan Rouhani chỉ vài mét.

Hãng tin IRNA chiều 27/02 dẫn nguồn Bộ Y tế Iran cho biết nước này có thêm 2 trường hợp tử vong, nâng số ca tử vong vì corona lên 26. 

Bộ Y tế Iran cũng cho biết trong vòng 24 giờ qua, nước này có 106 ca nhiễm mới. Như vậy, Iran hiện có 245 ca nhiễm virus corona.

Số ca nhiễm ở Italy tăng mạnh lên 650 ca

Đài NPR dẫn thông tin của Bộ Y tế Italy cho biết số ca nhiễm virus cororna ở Italy đã tăng hơn 50% chỉ trong 24 giờ qua và hiện đã lên tới 650 ca, trong khi số ca tử vong là 17 ca.

Số ca nhiễm ở Pháp tăng gấp đôi

Tân Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran cho biết số ca nhiễm virus corona ở Pháp đã tăng khoảng gấp đôi trong 24 giờ qua, từ 18 ca tăng lên 38 ca. Trong số này, có 2 ca tử vong, 12 ca đã được chữa trị và 24 ca nhập viện.

Nhiều quốc gia châu Âu xuất hiện ca nhiễm đầu tiên

Viện Y tế công cộng quốc gia Hà Lan ngày 27/02 cho hay một bệnh nhân ở nước này vừa được chẩn đoán nhiễm virus corona và đang được cách ly điều trị.

Người này ở thành phố Tilburg, miền nam Hà Lan, gần đây đi du lịch ở miền bắc Ý. "Để ngăn dịch lây lan thêm ở Hà Lan, chúng tôi sẽ truy tìm người đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân này" - viện trên cho biết.

Đan Mạch và Estonia hôm nay phát hiện trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên. Người nhiễm đầu tiên tại Đan Mạch là một nam nhà báo đang công tác tại một kênh truyền hình nước này, được cho là vừa trở về Đan Mạch sau kỳ nghỉ ở miền bắc Italy. Người này đã bị cách ly trong nhà sau khi có kết quả dương tính với virus corona.

Estonia cùng ngày cũng công bố trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên của đất nước. Bộ trưởng Các vấn đề Xã hội Tanel Kiik xác nhận với Đài truyền hình Eesti (ETV) rằng bệnh nhân nhiễm virus corona là một công dân Iran đến Estonia hôm qua. Hiện người này đã được cách ly.

Ít nhất 7 nước trong khu vực này đã ghi nhận các ca nhiễm nCoV đầu tiên chỉ trong hai ngày qua. Gruzia, Hy Lạp, Romania và Bắc Macedonia hôm qua đều tuyên bố phát hiện các trường hợp dương tính với virus corona.

Mỹ lo lắng về ca nhiễm COVID-19 đầu tiên nghi do lây lan trong cộng đồng

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đang điều tra một ca nhiễm virus corona tại Mỹ liên quan đến một bệnh nhân tại California gần đây không đi nước ngoài, cũng như không tiếp xúc với người trở về từ vùng dịch.

"Tại thời điểm này vẫn chưa rõ người bệnh đã nhiễm bệnh như thế nào. Đây có thể là một ví dụ về lây nhiễm trong cộng đồng của virus corona và có thể là ca đầu tiên xảy ra tại Mỹ. Lây nhiễm trong cộng đồng có nghĩa là nhiễm bệnh nhưng không rõ nguồn lây. Tuy nhiên, vẫn có khả năng bệnh nhân này bị lây từ một người khác đã nhiễm bệnh sau khi từ nước ngoài về", Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nói.

CDC Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách “có nguy cơ lây nhiễm virus corona”

Tại cuộc họp, các đại diện của CDC và Văn phòng Các vấn đề toàn cầu, Văn phòng Châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh Mỹ đánh giá những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đã đạt các kết quả tích cực, công tác giám sát, cách ly và điều trị đã được triển khai đồng bộ.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, CDC đã quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách “các điểm đến có khả năng lây lan Covid-19 ra cộng đồng”.

* Hưởng lợi từ làn sóng chi tiêu tiêu dùng, ngành dược và cửa hàng bách hóa Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh trong ngắn và trung hạn?

* Thâu tóm Nguyễn Kim, Central Group đang nuôi mộng gì tại Việt Nam?

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới