Hủy
Thế giới

Đồng Euro giảm xuống mức thấp nhất so với đồng USD trong 20 năm

Thứ Tư | 13/07/2022 15:51

Ảnh: Reuters.

Tỉ giá đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm qua và gần như tương đương với đồng USD.
 

Nguy cơ về một cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu là một trong những yếu tố chính khiến đồng Euro tiếp tục mất giá, đặc biệt so với đồng USD.

 

Theo giới chuyên gia, khi lạm phát ở mức cao, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể phải tăng lãi suất thêm 0,75% trong tháng này. Do vậy, việc Mỹ có thể tiếp tục tăng mạnh lãi suất, trong khi Eurozone trong tháng này mới có kế hoạch thay đổi lãi suất, càng khiến đồng USD đi lên và gây áp lực đối với đồng Euro.

Euro đã mất giá 12% so với USD kể từ đầu năm nay. Nguyên nhân là nỗi lo suy thoái tại châu Âu, do lạm phát cao và bất ổn về nguồn cung năng lượng do chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Một số yếu tố gây bất lợi cho đồng Euro có thể được rút lại trong cuộc họp khẩn cấp trước đó của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 15/6. Mức chênh lệch giữa trái phiếu 10 năm của Ý và Đức đã đạt 240 điểm cơ bản cần được xem xét lại. ECB đã hứa sẽ có một công cụ chống phân mảnh để giúp giảm bớt chênh lệch lãi suất được cho là phi lý.

Các Ngân hàng Trung ương đã cố gắng kìm hãm đà tăng của đồng USD bằng cách giúp chứng khoán phục hồi, nhưng kết thúc tuần vừa qua, đồng bạc xanh vẫn giữ được sức mạnh trên bảng ngoại hối.

Đồng Euro tiếp tục mất giá so với đồng USD. (Ảnh: CNBC)
Đồng Euro tiếp tục mất giá so với đồng USD. Ảnh: CNBC.

Theo báo cáo mới đây của Công ty CP Chứng khoán SSI, tỷ giá USD/VND tiếp tục xu hướng tăng. Nếu so với cuối năm 2021, tỉ giá trên thị trường liên ngân hàng đã tăng 2,3% và tỉ giá niêm yết tăng khoảng 2,5% - mức tăng giá mạnh nhất trong vòng 4 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, nếu so với cuối năm 2019, tỉ giá USD/VND cũng mới chỉ tăng 0,8% so với mức mất giá 20,8% của THB, giảm 11% của INR hay thậm chí giảm 3,9% của SGD, cho thấy sức mạnh của đồng VND nhờ nguồn cung ngoại tệ tích cực trong vòng 3 năm qua.

Có thể bạn quan tâm: 

Dân số thế giới sắp chạm mốc 8 tỉ người

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới