Hủy
Thế giới

Đồng nhân dân tệ có thể suy yếu do cải cách kinh tế của Trung Quốc

Thứ Tư | 27/11/2013 11:24

Theo Mitul Kotecha, giám đốc ngoại hối của Credit Agricole, đồng nhân dân tệ có thể sẽ giảm xuống mức 6,10 CNY/USD vào cuối năm nay.
 

Theo Lombard Street Research, cải cách kinh tế của Trung Quốc có thể khiến đồng nhân dân tệ (CNY) suy yếu sau nhiều năm tăng giá.

Bà Diana Choyleva, chuyên gia kinh tế của Lombard Street Research, cho biết "Chính phủ Trung Quốc đã quyết định thông qua chính sách cải cách kinh tế, mở rộng biên độ giao dịch tỷ giá đồng NDT và tự do hóa dòng vốn. Tuy nhiên trái ngược với dự đoán của nhiều người, điều này có thể khiến cho đồng NDT suy yếu."

Theo bà Choyleva, việc cho phép các dòng vốn tự do ra vào Trung Quốc sẽ khiến cho các quỹ đầu tư rút lui khỏi thị trường nước này do nhà đầu tư Trung Quốc sẽ đa dạng hóa danh mục đầu tư bằng cách mua các tài sản nước ngoài để có lợi nhuận cao.

Kết quả là dòng tiền chảy ra sẽ lớn hơn so với dòng tiền chảy vào khiến cho đồng NDT mất giá. Trong năm nay giá trị đồng NDT đã tăng 2,2% so với đồng USD.

Mitul Kotecha, giám đốc ngoại hối của Credit Agricole cho rằng việc nới lỏng chính sách ngoại hối sẽ khiến cho đồng NDT giảm giá trong ngắn hạn. Ông Koteta dự đoán tỷ giá đồng NDT so với USD sẽ giảm xuống 6,10 CNY/USD vào cuối năm nay, từ mức 6,09 CNY/USD ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, giá trị đồng NDT sẽ ở mức 6 CNY/USD vào cuối năm 2014.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới