Hủy
Thế giới

Du lịch Nga thiệt hại nặng nề vì khủng hoảng Ukraine

Thứ Tư | 10/09/2014 16:17

Nửa đầu năm 2014, số du khách Mỹ và châu Âu tới Nga giảm 40-60% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của các đại lý du lịch.
 

Trong khi đó, số người Nga đi du lịch nước ngoài cũng giảm 3 lần do tác động của các đòn trừng phạt từ phương Tây.

Cụ thể, trong nửa đầu năm 2014, lượng khách du lịch từ Tây Ban Nha giảm 90%, Italia giảm 60% và Đức giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông tin trích dẫn từ công ty du lịch KMP.

Theo Vladimir Kantorovich, phó giám đốc Hiệp hội Công ty Du lịch Nga, tổng số du khách sang Nga có thể giảm 60% trong tháng 9.

Trong khi đó, Văn phòng Thống kê quốc gia Nga (Rosstat) lại công bố báo cáo chiều hướng tích cực hơn của ngành du lịch. Theo đó, số du khách tới Nga trong nửa đầu năm 2014 tăng hơn 10 lần, từ 1 triệu người lên 10,7 triệu người và số dân Nga đi du lịch nước ngoài cũng tăng 2,5 lần, từ 7,8 triệu người lên 20,1 triệu người.

Nguyên nhân tạo nên sự khác biệt giữa 2 số liệu trên là do Rosstat thay đổi cách tính toán. Tất cả người nước ngoài tới Nga đều được tính vào số liệu du lịch, ngoại trừ du học sinh và lao động nhập cư. Trước đó, Rosstat chỉ tính lượng du khách dựa trên số thị thực. Đồng thời, số dân Nga đi công tác nước ngoài hay điều trị bệnh đều được xem là đang đi du lịch nước ngoài. Với những thay đổi trong cách tính toán như vậy, số liệu du lịch của Nga đã tăng lên đáng kể trong 6 tháng đầu năm nay, phù hợp với mục tiêu chiến lược phát triển du lịch của chính phủ Nga (tăng lượng khách du lịch tới Nga lên 40 triệu người vào năm 2020).

Hiện tại, ngành du lịch của Nga đang gặp khó khăn khi ngày càng có nhiều công ty du lịch ngừng hoạt động trong mùa hè này do lượng du khách giảm. Một trong những công ty du lịch lớn nhất Nga, Labyrinth, tuyên bố ngừng hoạt động trong tháng 8 do đồng ruble trượt giá, tình hình kinh tế và chính trị diễn biến phức tạp. Thậm chí, Neva - công ty du lịch lâu đời nhất của Nga - cũng đóng cửa trong mùa hè này.

Nguồn Theo DVO/ The Moscow Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới