Hủy
Thế giới

Euro, USD đồng loạt tăng giá sau báo cáo thất nghiệp

Thứ Sáu | 30/01/2015 08:04

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua 29/1, USD đồng loạt tăng giá so với yên và bảng Anh nhờ thị trường lao động cải thiện.
 

Chỉ số đôla WSJ, theo dõi tỷ giá giữa USD và giỏ tiền tệ được giao dịch nhiều trên thị trường, tiếp tục tăng 0,5% lên cao nhất 11 năm rưỡi ở 85,89 điểm.

Cụ thể, USD tăng 0,7% so với yên lên 118,38 yên. Bảng Anh cũng giảm 0,5% so với USD xuống 1,5067 USD.

Trong khi đó, euro cũng dần phục hồi khi tăng 0,2% so với USD lên 1,1315 USD, nhỉnh hơn mức giá thấp nhất hơn 11 năm ghi nhận được trong tuần trước.

USD bắt đầu phục hồi từ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố quyết sách tháng 1. Mặc dù Fed vẫn chưa vội vàng nâng lãi suất nhưng các nhà hoạch định chính sách Mỹ vẫn rất tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng của kinh tế và thị trường lao động Mỹ.

Giới đầu tư tiếp tục đổ vốn lớn vào USD kể từ mùa hè năm ngoái trước kỳ vọng rằng, Fed sẽ nâng lãi suất vào năm nay ngay sau khi dừng nới lỏng định lượng và kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ. Trong cuộc họp chính sách vừa qua, Fed đánh tín hiệu có thể sẽ nâng lãi suất vào giữa năm nay.

Hôm qua, USD tiếp tục được hỗ trợ lớn khi số liệu của Bộ Lao động lại một lần nữa khẳng định đà cải thiện bền vững của thị trường lao động. Trong tuần trước, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ đã xuống thấp nhất 15 năm.

Tối nay theo giờ Việt Nam, thị trường sẽ đón nhận báo cáo GDP quý IV của Mỹ. Giới chuyên gia phân tích dự đoán, kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 3,2% so với cùng kỳ năm trước trong quý IV/2014.

Nguồn DVO/Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới