Hủy
Thế giới

FBI nghi ngờ tin tặc Nga tấn công ngân hàng Mỹ

Thứ Năm | 28/08/2014 10:47

JPMorgan và 4 ngân hàng khác bị tin tặc tấn công.
 

Theo một quan chức Mỹ, tin tặc đã phối hợp tấn công nhằm vào hệ thống dữ liệu của JPMorgan và ít nhất 4 ngân hàng khác trong tháng 8.

Theo các nguồn tin thân cận, tin tặc đã ăn cắp các dữ liệu của khách hàng và nhân viên. Những dữ liệu này có thể sử dụng để rút cạn số tiền mặt hiện có trong tài khoản. Hàng gigabyte dữ liệu bị ăn cắp có khả năng liên quan tới hành vi gian lận tài chính lớn.

Phần lớn những vụ trộm cắp thông tin tài chính đều liên quan tới các nhà bán lẻ hoặc máy tính cá nhân của khách hàng. Rất hiếm trường hợp các ngân hàng lớn bị ăn cắp dữ liệu nhờ hệ thống tường lửa và an ninh khá phức tạp và chắc chắn.

Bloomberg đưa tin, FBI hiện đang điều tra xem, liệu tin tặc của Nga có liên quan tới vụ tấn công JPMorgan và ít nhất 1 ngân hàng khác nhằm trả đũa các đòn trừng phạt của Mỹ hay không.

Trong khi đó, JPMorgan cho biết không hề phát hiện ra hành vi bất thương hay gian lận tài chính nào đến thời điểm hiện tại. Đồng thời, ngân hàng cũng khẳng định tính an toàn của hệ thống an ninh.

Một quan chức chính phủ Mỹ cho biết, các nhà chức trách hiện vẫn chưa phát hiện ra hành vi sử dụng dữ liệu bị đánh cắp để chuyển tiền. Rất có thể, chính trị là động cơ chính cho hành động lần này của các tin tặc.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới