Hủy
Thế giới

Gazprombank của Nga sẵn sàng trước lệnh trừng phạt từ Mỹ

Thứ Sáu | 25/04/2014 08:25

Vnesheconombank, một ngân hàng nhà nước khác của Nga cũng đang có những biện pháp phòng ngừa trước khả năng Mỹ áp thêm lệnh trừng phạt với nước này.
 

Theo hai nguồn tin giấu tên, ban điều hành OAO Gazprombank,ngân hàng lớn thứ 3 của Nga, đang sẵn sàng đối mặt với khả năng Mỹ sẽ áp thêm lệnhtrừng phạt với nước này. Chính quyền của tổng thống Obama đang chuẩn bị đáp lạitrước những căng thẳng leo thang tại Ukraine.

Một quan chức Mỹ cho biết, Gazprombank là mục tiêu tiềmnăng.

Một định chế tài chính khác do chính phủ Nga kiểm soát, ngânhàng phát triển Vnesheconombank (VEB), cũng đang có những biện pháp phòng ngừatrước khả năng trừng phạt từ phía Mỹ.

Phát ngôn viên của Gazprombank và VEB từ chối bình luận về vấnđề này.

Trong một tuyên bố hôm qua, tổng thống Mỹ Obama cho biết Mỹvà các đồng minh sẽ gia tăng trừng phạt trước những động thái của Nga trong bốicảnh khủng hoảng tại Ukraine ngày càng căng thẳng. Theo một quan chức Kho bạc Mỹxin được giấu tên, Nga ý thức được các biện pháp rộng rãi mà Mỹ sẽ sử dụng nếucác cam kết trong thỏa thuận tại Geneva tuần trước nhằm xoa dịu tình hình ởUkraine không được Nga tuân thủ.

Tháng trước, Kho bạc Mỹ cho biết, các biện pháp đang đượcxem xét sẽ được áp lên các cá nhân, cũng như các dịch vụ tài chính, năng lượngvà quân sự.

Nguồn GAFIN/Bloomberg/NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới