Hủy
Thế giới

Giá nhà Singapore có thể tiếp tục giảm

Chủ Nhật | 06/07/2014 09:48

Giá nhà ở Singapore được dự đoán sẽ giảm hơn nữa sau khi giá căn hộ trong quý II giảm 1,5% tại một số quận chính và 1,1% tại vùng ngoại ô.
 

Giá căn hộ giảm 1,5% tại một số quận chính của Singapore và 1,1% tại khu vực ngoại ô.
Giá căn hộ giảm 1,5% tại một số quận chính của Singapore và 1,1% tại khu vực ngoại ô.

Bộ trưởng Tài chính Singapore Tharman Shanmugaratnam cho biết, ông dự đoán giá nhà tại Singapore sẽ giảm hơn nữa, 3 ngày sau khi số liệu cho thấy giá nhà ở tại đảo quốc Sư tử này giảm trong quý thứ 3 liên tiếp.
ộ trưởng Tài chính Singapore Tharman Shanmugaratnam dự đoán giá nhà tại Singapore sẽ giảm hơn nữa
Bộ trưởng Tài chính Singapore Tharman Shanmugaratnam dự đoán giá nhà tại Singapore sẽ giảm hơn nữa.



“Tôi không nghĩ chu kỳ này đã kết thúc. Tôi nghĩ việc tiếp tục điều chỉnh không có gì là bất thường”, ông Shanmugaratnam phát biểu hôm 3/7 trong cuộc họp do DBS Group Holdings Ltd tổ chức tại Singapore.

Từ năm 2009, Chính phủ đã tiến hành nhiều biện pháp kiềm chế tình trạng đầu cơ trên thị trường bất động sản. Theo số liệu sơ bộ của Cơ quan Quy hoạch Đô thị (URA) công bố ngày 1/7, chỉ số theo dõi giá nhà ở tư nhân giảm 1,1% xuống 209,3 điểm trong quý II, sau khi giảm 1,3% trong quý I/2014.

Cũng theo số liệu của URA, quý II/2014, giá căn hộ giảm 1,5% tại một số quận chính của Singapore và 1,1% tại khu vực ngoại ô.

Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS) hồi tháng 6/2013 đã nêu rõ, trong số các biện pháp được áp dụng để hạ nhiệt thị trường nhà đất, các tổ chức tín dụng và cho vay phải xem xét các khoản nợ của người đi vay khi cung cấp các khoản thế chấp. Các khoản vay mua nhà phải được bảo đảm sao cho tỷ lệ khả năng trả nợ của người đi vay không vượt quá 60% thu nhập của người này.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới