Hủy
Thế giới

Giới giàu có Mỹ sẵn sàng đóng thêm thuế

Thứ Hai | 24/12/2012 12:16

Khảo sát cho thấy 65% giới giàu nhất nước Mỹ ủng hộ việc tăng thuế thu nhập mà tổng thống Barack Obama đề xuất.
 

Cuộc khảo sát mới nhất do American Express Publishing và Tập đoàn Harrison thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ tăng thuế thu nhập của 1% giới giàu nhất nước Mỹ, những người có thu nhập từ 450.000 USD/năm trở lên đã tăng kể từ sau cuộc bầu cử, từ 62% lên 65%.

"Đại đa số những người giàu nhất nước Mỹ ủng hộ việc tăng thuế", phó chủ tịch Harrison Group, ông Jim Taylor cho biết. Ông Taylor cũng cho rằng nguyên nhân giới giàu ủng hộ tăng thuế một phần là do họ cho rằng những vấn đề bắt nguồn ở Washington sẽ khiến họ tổn thất nhiều tài sản.

Hiện đàm phán ngân sách để ngăn chặn nguy cơ rơi vào "bờ vực tài khóa" bằng cách tăng thuế và giảm chi tiêu 600 tỷ USD giữa tổng thống Barack Obama và chủ tịch hạ viện John Boehner vẫn đang bế tắc.

Trong khi tổng thống Obama muốn gia hạn chương trình giảm thuế từ thời tổng thống Bush đối với tầng lớp trung lưu và người nghèo, còn tăng thuế với người giàu - những người có mức thu nhập hơn 250.000 USD/năm, thì đảng Cộng hòa muốn giảm thuế với tất cả người dân, đồng thời cắt giảm chi tiêu cho các chương trình xã hội.

Để thoát khoải bế tắc đàm phán, ông Obama ngày 21/12 kêu gọi quốc hội thông qua gói thỏa thuận ở quy mô nhỏ hơn, ít nhất là ngăn tăng thuế đối với 98% người Mỹ, duy trì bảo hiểm thất nghiệp, đặt nền móng cho giảm thâm hụt ngân sách.

Tuy nhiên, ông Obama tuyên bố sẽ kiên quyết thực hiện việc tăng thuế đối với tầng lớp những người giàu có ở Mỹ, đồng thời cũng khẳng định đây là một trong những biện pháp giúp nước Mỹ tránh khỏi cuộc khủng hoảng tài chính vào cuối năm nay.

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới