Hủy
Thế giới

Hai chỉ số chứng khoán Mỹ giảm điểm sau báo cáo lạm phát

Quỳnh Như Thứ Sáu | 02/12/2022 12:52

Ảnh: The Economic Times.

Báo cáo về lạm phát được công bố tuy nhiên tình hình các chỉ số chứng khoán của Mỹ diễn biến không mấy khả quan.
 

Mặc dù đã có báo cáo thống kê về sự suy yếu của lạm phát, trong phiên giao dịch ngày thứ 5, hai chỉ số chứng khoán Mỹ vẫn suy giảm. 

Lúc chốt phiên, chỉ số Dow Jones giảm 194,76 điểm (tương đương 0,56%), chạm mốc 34.395,01 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,09%, còn 4.076,57 điểm. Ngược lại, chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 0,13%, đạt 11.482,45 điểm. 

Chỉ số Dow Jones giảm gần 200 điểm sau khi tăng hơn 700 điểm trong phiên giao dịch trước đó. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones giảm gần 200 điểm sau khi tăng hơn 700 điểm trong phiên giao dịch trước đó. Ảnh: CNBC.

Theo giới phân tích, các số liệu của phiên giao dịch thứ 5 là cơ sở để Fed có thể mềm mỏng hơn vấn đề chính sách tiền tệ. 

Về phía các nhà đầu tư, họ vẫn đang giữ thái độ “chừng mực”, chờ đợi báo cáo việc làm tháng 11 được dự kiến công bố vào thứ 6 tuần này. Giá trị thị trường lao động sẽ được đánh giá dựa trên số lượng việc làm mới được tạo ra, tỉ lệ thất nghiệp và tiền lương theo giờ. Thị trường lao động Mỹ vẫn đang trong trạng thái siết chặt mặc dù Fed liên tiếp đưa ra các mức tăng lãi suất nhằm chống lại lạm phát. 

Bên cạnh các chỉ số chứng khoán, tình hình giá dầu thô cũng không mấy khả quan dù được hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng USD. Chỉ số Dollar ghi nhận giảm gần 1,2% với kỳ vọng Fed sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất của các nhà đầu tư. 

Thị trường nhiên liệu đang chờ đợi cuộc họp của OPEC+ diễn ra vào Chủ Nhật tuần này bằng hình thức trực tuyến, điều này làm dấy lên suy nghĩ OPEC+ sẽ không đưa ra quyết định về điều chỉnh sản lượng như những đồn đoán trước đó. Mặt khác, giá dầu cũng được giảm bớt áp lực vì khả năng dầu thô Nga bị áp trần giá thấp hơn so với nhiều dự kiến ban đầu.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới