Hủy
Thế giới

Harvard tiếp tục mất vị trí trường đại học số 1 thế giới

Thứ Ba | 11/09/2012 16:58

Theo bảng xếp hạng các trường đại học của QS, Đại học Harvard mất vị trí trường đại học số 1 thế giới lần thứ 2 liên tiếp.
 

Vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới của QS University Rankings dựa trên một số lĩnh vực trong năm nay thuộc về Học viện công nghệ Massachusetts của Mỹ.

Đại học Cambridge, trường xếp đầu bảng vào năm ngoái đã tụt xuống vị trí thứ 2 và theo sau ở vị trí thứ 3 là Đại học Harvard. Tiếp đó, lần lượt là các trường đại học UCL xếp thứ 4, Đại học Oxford xếp thứ 5 và Imperial College London xếp thứ 6.

Đặc biệt, trong năm 2011-2012, có 4 trong 6 vị trí hàng đầu của bảng xếp hạng thuộc về các trường đại học của Anh. Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Ben Sowter của QS Research cảnh báo mức học phí tăng cùng quy định mới về thị thực sẽ khiến các trường đại học của Anh gặp khó khăn trong xếp hạng năm tới.

Ông Ben Sowter cũng cho biết thêm rằng chỉ có 40% nhà tuyển dụng của Anh cho rằng quy định thị thực mới có thể giúp họ tuyển dụng được sinh viên tốt nghiệp quốc tế, trong khi con số trung bình trên toàn cầu là 70%.

Bảng xếp hạng của QS đánh giá điểm mạnh trong nghiên cứu, giảng dạy, tình trạng việc làm của các sinh viên tốt nghiệp và triển vọng quốc tế của 400 trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Tiến sĩ Wendy Piatt, tổng giám đốc của Tập đoàn Russell cho biết "với 4 trường đại học trong top 6 và 18 trường trong top 100, Anh trở thành một trong số ít các quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nếu xét theo tỷ lệ đầu tư vào giáo dục đại học trên tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Anh đã tụt xuống so với Mexico và Nga, đồng thời bị Ấn Độ đuổi kịp".

Do vậy, "Chính phủ cần tập trung đầu tư vào các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu đẳng cấp thế giới có ảnh hưởng lớn nhất", tiến sĩ Wendy Piatt cho biết.

Đồng thời, Vương quốc Anh cũng tin rằng "thông qua các cuộc cải cách, sự hấp dẫn và chất lượng giáo dục đại học của Anh vẫn sẽ được duy trì", tiến sĩ Wendy Piatt nói thêm.

Nguồn BBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới