Hủy
Thế giới

Hợp đồng vaccine COVID-19 lớn nhất năm 2021

Minh Duy Thứ Hai | 21/06/2021 16:38

Một nhân viên y tế tiến hành tiêm vaccine COVID-19 giả trong một bài tập mô phỏng ở Manila. Ảnh: Reuters.

Năm 1990, cứ 10 người Philippines thì có 9 người tin vào tầm quan trọng của vaccine. Tuy nhiên, xu hướng này đã đảo ngược trong những năm gần đây.
 

Theo Reuters, chính phủ Philippines đã ký thỏa thuận mua 40 triệu liều vaccine COVID-19 do Pfizer và BioNTech cung cấp. Cho đến nay, đây được xem là thương vụ vaccine COVID-19 lớn nhất của hãng.

Người đứng đầu bộ phận mua sắm vaccine COVID-19 của Chính phủ Carlito Galvez cho biết: vaccine sẽ bắt đầu được giao vào cuối tháng 9. Nó sẽ thúc đẩy đáng kể chương trình tiêm chủng quốc gia của Philippines và sẽ cho phép chúng tôi thực hiện mục tiêu đạt được miễn dịch cộng đồng vào cuối năm.

Các lọ vaccine Pfizer-BioNTech tại Viện Michener, ở Toronto, Canada. Ảnh: Reuters.
Các lọ vaccine Pfizer-BioNTech tại Viện Michener, ở Toronto, Canada. Ảnh: Reuters.

Hiện, Philippines đã đặt hàng 113 triệu liều từ 5 nhà sản xuất vaccine, bao gồm 26 triệu liều từ Sinovac của Trung Quốc, 10 triệu liều Sputnik V của Nga, 20 triệu liều từ Moderna và 17 triệu liều từ AstraZeneca, cuối cùng là 40 triệu liều từ Pfizer-BioNTech

Cho đến nay, Philippines đã tiêm vaccine COVID-19 cho hơn 8 triệu người, nhưng không phải tất cả đều nhận được liều thứ hai. Con số này thấp hơn nhiều so với mục tiêu tiêm chủng cho 70 triệu dân ở quốc gia 110 triệu dân để đạt được miễn dịch cộng đồng. Tuy nhiên, ông Galvez cho biết: nhu cầu vaccine tại nhiều quốc gia lớn và giàu có đã giảm bớt, cho phép Pfizer cam kết giao hàng đúng hạn.

Thỏa thuận với Pfizer-BioNTech tạo ra một động lực cho Philippines, quốc gia đang nhắm mục tiêu đạt được miễn dịch cộng đồng trong năm nay. Ảnh: EPA.
Thỏa thuận với Pfizer-BioNTech tạo ra một động lực cho Philippines, quốc gia đang nhắm mục tiêu đạt được miễn dịch cộng đồng trong năm nay. Ảnh: EPA.

Hồi đầu tháng, tình trạng giao vaccine COVID-19 bị trì hoãn đã khiến một số thành phố trong vùng đô thị Manila phải đóng cửa các điểm tiêm chủng, làm phức tạp thêm nỗ lực tăng tốc tiêm chủng của chính quyền. Trong khi đó, Philippines là một trong những nước ghi nhận số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 lớn nhất châu Á, hiện lần lượt là hơn 1,3 triệu và hơn 23.000 ca.

Philippines cũng mong đợi 44 triệu liều từ cơ sở chia sẻ vaccine COVAX quốc tế. Các đơn đặt hàng 16 triệu liều vaccine được phát triển bởi Novavax và Johnson & Johnson vẫn đang trong quá trình thương lượng.

Philippines sẽ cho phép tiêm vaccine Pfizer-BioNTech cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi, bắt đầu từ cuối năm nay. 

Để giúp thúc đẩy phản ứng COVID-19 của chính phủ, một nhóm chuyên gia y tế từ Bộ Y tế Israel đã đến Manila. Israel là quốc gia đi đầu thế giới trong việc triển khai vaccine, đã giảm thành công các ca mắc bệnh COVID-19 hoạt động và dần dần mở cửa lại nền kinh tế. Hầu hết dân số của Israel đã được chủng ngừa Pfizer-BioNTech.

Ông Carlito Galvez cho biết các chuyên gia y tế sẽ chia sẻ các chiến lược, bao gồm cả cách giải quyết tình trạng do dự tiêm vaccine của người dân.

Có thể bạn quan tâm:

► Maldives thừa du khách, thiếu bác sĩ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới