Hủy
Thế giới

Huấn luyện viên Everton trở thành người kế nhiệm Alex Ferguson

Thứ Năm | 09/05/2013 08:41

David Moyes - huấn luyện viên Everton - sẽ được chỉ định là người kế nhiệm ghế nóng của ngài Alex Ferguson tại Manchester United trong 24 giờ tới.
 

Ngay sau tuyên bố chia tay Manchester United đầy bất ngờ của ngài Alex Ferguson hôm qua 8/5, tâm điểm chú ý của người hâm mộ bắt đầu đổ dồn vào việc ai là người đủ khả năng đảm trách vị trí huyền thoại mà Ferguson để lại.

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng huấn luyện viên câu lạc bộ Real Mandrid Jose Mourinho hoặc cựu huấn luyện viên Barcelona Pep Guardiola là 2 cái tên xứng đáng nhất kế thừa chiếc ghế nóng của Manchester United. Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, "người đặc biệt" Mourinho sẽ tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Chelsea vào mùa giải tới, trong khi Guardiola đã chính thức trở thành huấn luyện viên câu lạc bộ Bayern Munich của Đức.

Theo giám đốc điều hành (CEO) của Manchester United, người kế thừa Ferguson phải là người hiểu rõ đội bóng, không chỉ riêng đội hình một của câu lạc bộ, và người đó phải có kinh nghiệm bóng đá cần thiết cả trong nước lẫn đấu trường quốc tế.

"Những phẩm chất đó đều hội tụ trong tất cả các huấn luyện viên từng dẫn dắt Manchester United. Bạn có thể thấy rõ điều này ở 2 huấn luyện viên Matt Busby và ngài Alex, cả 2 đã có những năm tháng thành công nhất với câu lạc bộ".

Từ những tiêu chí này, người xứng đáng kế thừa Alex Ferguson không ai khác chính là David Moyes, người từng gắn bó với Everton trong suốt 11 năm và biến câu lạc bộ làng nhàng của ngoại hạng Anh trở thành địch thủ đáng gờm nhất trong số các đội bóng.

Mặc dù chưa từng giành danh hiệu nào với Everton, song David Moyes lại có kinh nghiệm dẫn dắt câu lạc bộ tham gia mọi giải đấu danh giá nhất đấu trường châu lục như cúp C1 hay UEFA. Cũng chính David Moyes là người phát hiện ra các nhân tài và bồi dưỡng như Wayne Roone hay Mikel Arteta.

Một trong những khía cạnh khác giúp Moyes trở thành người kế thừa xứng đáng nhất của Ferguson là 2 người đều chung một triết lý bóng đá và cùng có khởi đầu giống nhau. Những năm 1990, ngài Ferguson đã biến Manchester United từ đội bóng hạng trung thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh và là thế lực mạnh nhất làng túc cầu thế giới, trong khi Moyes cũng có công biến Everton từ chỗ chỉ trụ hạng thành đội bóng luôn nằm trong top cạnh tranh vé dự giải C1. Bên cạnh đó, cả 2 đều là người Scotland.

Một điều thuận lợi khác là bản hợp đồng với Everton của Moyes sẽ sớm hết hạn do đó Manchester United sẽ không phải bỏ số tiền khổng lồ để giải phóng hợp đồng cho Moyes như Chelsea cho Mourinho.

Hiện giám đốc điều hành Manchester United chưa tuyên bố thời điểm chính xác Moyes sẽ tiếp quản đội bóng, song khẳng định việc bổ nhiệm sẽ diễn ra rất nhanh chóng.

Về phần Ferguson, sau khi nghỉ hưu, ông vẫn sẽ tiếp tục làm giám đốc trong hội đồng quản trị câu lạc bộ và là một đại sứ hình ảnh cho đội bóng.

Nguồn Guardian/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới