Hủy
Thế giới

Indonesia thử tên lửa tầm bắn tới 900 km năm 2013

Thứ Bảy | 29/12/2012 20:38

Trước hết, Indonesia sẽ phóng thử tên lửa đạn đạo có tầm bắn 100-350 km, nếu thành công sẽ thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm bắn xa hơn.
 

Theo Đài Bắc Kinh, Indonesia dự định sẽ phóng thử tên lửa đạn đạo có tầm bắn từ 100-900 km trong năm 2013, sau khi phóng thử thành công sẽ sản xuất hàng loạt để tăng cường hệ thống vũ khí quốc gia.

Các phương tiện truyền thông địa phương ngày 29/12 đưa tin, Indonesia dự định sẽ phóng thử tên lửa đạn đạo trong năm 2013, phạm vi thử nghiệm bao gồm trạng thái tĩnh và động, đợt đầu sẽ thử nghiệm tên lửa tầm ngắn.

Trước hết, Indonesia sẽ phóng thử tên lửa đạn đạo có tầm bắn 100-350 km, sau khi thành công sẽ sản xuất từ 10 đến 20 tên lửa. Tiếp đó, nước này sẽ phóng thử tên lửa đạn đạo có tầm bắn xa hơn.

Hồi tháng 10, Indonesia đã tiến hành bay thử nghiệm máy bay không người lái (UAV) tự chế tạo tại căn cứ không quân Halim Perdanakusuma ở Đông Jakarta, với sự chứng kiến của Bộ trưởng Quốc phòng (TNI) Purnomo Yusgiantoro và Bộ trưởng Nghiên cứu và Công nghệ Gusti Hatta.

Bộ trưởng Nghiên cứu và Công nghệ Gusti Hatta cho biết chiếc UAV này do Cơ quan Đánh giá và Ứng dụng Quốc gia Indonesia (BPPT) phối hợp với Cục Nghiên cứu và Phát triển thuộc Bộ Quốc phòng Indonesia thiết kế và chế tạo, nhằm phục vụ mục đích giám sát dân sự và quân sự.

Trong khi đó, theo Bộ trưởng Quốc phòng Purnomo Yusgiantoro, sau cuộc thử nghiệm này, Indonesia sẽ tiến hành chế tạo một phi đội UAV để trang bị cho Không quân Indonesia, đưa nước này trở thành một trong số ít các quốc gia trên thế giới tự chế tạo được UAV.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới