Hủy
Thế giới

JPMorgan: Ấn Độ là ngôi sao sáng nhất châu Á

Khánh Tú Chủ Nhật | 21/01/2024 10:22

Ngân hàng JPMorgan lựa chọn Ấn Độ là thị trường hàng đầu hiện nay tại khu vực châu Á. Ảnh: CNBC.

Thị trường chứng khoán Ấn Độ nổi lên là thị trường có thành quả tốt nhất châu Á năm 2023 đã củng cố cho tâm lý lạc quan của nhà đầu tư.
 

“Ấn Độ là thị trường hàng đầu tại châu Á. Đây cũng là một trong những lựa chọn ưa thích hiện nay trên toàn cầu”, ông Mixo Das, Chiến lược gia chứng khoán khu vực châu Á của ngân hàng JPMorgan, cho biết.

Đối với ông Das, Ấn Độ hiện là thị trường số một của ông vào thời điểm này. Bên cạnh đó, quốc gia Nam Á sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ chiến lược “Trung Quốc cộng một” của các doanh nghiệp nước ngoài.

Trên chương trình “Street Signs”, vị chiến lược gia đánh giá Việt Nam cũng là một đối thủ nặng ký. Tuy nhiên, Ấn Độ đang có đầy đủ khả năng để đáp ứng những yêu cầu và kỳ vọng của các nhà đầu tư và nhà sản xuất toàn cầu.

 

Hồi tháng 4/2023, Apple đã mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên ở Ấn Độ và bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại đây vào tháng 8. Động thái này phản ánh sự lạc quan rằng thị trường Ấn Độ đủ khả năng để hấp dẫn các công ty công nghệ siêu vốn hóa khác như một điểm đến ưa thích. 

Ngoài ra, các công ty đã có nhà máy sản xuất ở Ấn Độ cũng đang tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất. Đơn cử như nhà sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ, Maruti Suzuki đã tuyên bố đầu tư 4,2 tỉ USD để xây dựng nhà máy thứ hai tại quốc gia Nam Á. Ngay cả hãng xe VinFast cũng lên kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp tại Ấn Độ, thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới.

Thêm vào đó, việc thị trường chứng khoán Ấn Độ nổi lên là một trong những thị trường có thành quả tốt nhất châu Á năm 2023 đã củng cố cho tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư. Bước sang năm mới, các chỉ số Nifty 50 và BSE Sensex đều đạt mức cao kỷ lục, lần lượt là 22.081,95 điểm và 73.000 điểm.

Trong khi Ấn Độ là thị trường mà JPMorgan ưa chuộng thì Trung Quốc lại gặp khó khăn cũng như cần thời gian để khôi phục niềm tin của nhà đầu tư. Năm 2023 trở thành năm giảm thứ 3 liên tiếp của thị trường chứng khoán Trung Quốc. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn cho thấy những dấu hiệu tăng trưởng. 

Trung Quốc đã có những giai đoạn tăng trưởng với nhiều chiến lược, nhưng thường không duy trì được lâu. Niềm tin của các hộ gia đình yếu kém và việc đầu tư vào thị trường chứng khoán Trung Quốc vẫn chưa phải là lựa chọn được ưu tiên.

“Năm 2024 chưa phải năm mà các nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn trở lại thị trường Trung Quốc”, ông Das nói. Vị chiến lược gia cũng nói thêm rằng niềm tin của thị trường cần có thời gian để phục hồi. Do đó, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cần cho các nhà đầu tư thấy rằng, thị trường nước này đang khoẻ hơn trong năm 2024.

Có thể bạn quan tâm:

4 điểm sáng cho bất động sản châu Á năm 2024

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới