Hủy
Thế giới

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải

Thứ Tư | 06/06/2012 13:14

SCO là tổ chức an ninh chung liên chính phủ được thành lập năm 2001 bởi lãnh đạo các quốc gia: Trung Quốc, Nga, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan.
 

Hôm nay (6/6), Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) khai mạc hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày tại Bắc Kinh. Cuộc họp lần này có sự tham gia của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào trong bài phát biểu trước phiên khai mạc cho rằng một trong những chủ đề quan trọng nhất của hội nghị thượng đỉnh là nghiên cứu các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác giữa các nước thành viên SCO.

Giao thông vận tải cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu mà các quốc gia thành viên SCO nên hợp tác phát triển. Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cho rằng nếu thỏa thuận được ký, một mạng lưới giao thông bao phủ tất cả các nước thành viên SCO sẽ được xây dựng, nhằm thúc đẩy thương mại cũng như tăng tốc độ phát triển kinh tế và cải thiện đời sống nhân dân của các quốc gia.

Các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thông qua kế hoạch chống khủng bố 3 năm bắt đầu từ năm 2013 và kế hoạch hành động kiểm soát phong trào ly khai.

Nga dự kiến sẽ hối thúc các thành viên khác hỗ trợ nước này chống lại hệ thống phòng thủ tên lửa mà NATO dự định triển khai ở châu ÂU.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cũng tham gia các cuộc đàm phán với tư cách quan sát viên. Ông dự kiến sẽ đưa ra cảnh báo chống lại các quốc gia phương Tây về chương trình hạt nhân của nước mình và tình hình bất ổn ở Syria.

Nguồn NHK/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới