Hủy
Thế giới

"Không thể đánh giá thấp sức mạnh kinh tế châu Âu"

Thứ Bảy | 13/04/2013 12:35

Jose Manuel Barroso, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu ngày 12/4 nói rằng Mỹ không thể đánh giá thấp sức mạnh kinh tế của châu Âu.
 

Trong một bài phát biểu tại New York, ông Barroso nói: "Nền tảng kinh tế của chúng tôi vẫn mạnh mẽ. Châu Âu vẫn là nền kinh tế lớn nhất thế giới". Dù châu Âu bị ảnh hưởng nặng bởi cuộc khủng hoảng nợ, Barraso nhấn mạnh "kết luận ngạc nhiên" rằng tài chính công của châu Âu tốt hơn so với một số nhìn nhận của Nhật Bản và Mỹ.

"Tỷ lệ nợ/GDP của châu Âu là 82,5%, thậm chí nếu có quá cao thì rõ ràng vẫn tốt hơn tỷ lệ 103% của Mỹ hoặc gần 230% của Nhật Bản", ông Barraso nhấn mạnh.

Nhận xét của ông Barraso đưa ra sau chuyến thăm gần đây của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Jacob Lew tới châu Âu. Trong chuyến đi này, ông Lew kêu gọi các nhà lãnh đạo châu Âu giảm bớt các biện pháp thắt lưng buộc bụng và thực hiện nhiều chính sách nhằm kích thích tiêu dùng để kéo nền kinh tế khu vực thoát khỏi suy thoái. Ông Barraso cũng nhấn mạnh những lợi ích về hợp tác thương mại và đầu tư giữa EU và Mỹ.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới