Hủy
Thế giới

Khu tổ hợp hạt nhân Yongbyon Triều Tiên có hoạt động xây mới

Thứ Tư | 25/12/2013 20:21

Các cơ sở vật chất ở Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Yongbyon có thể sản xuất nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân của Triều Tiên.
 

Đã xác định các cơ sở vật chất mới ở khu tổ hợp hạt nhân Yongbyoncủa Triều Tiên cho thấy việc khởi động lại chương trình hạt nhân Triều Tiên tiến xa hơn dựđoán.

Trang web 38North là một chương trình của Viện Nghiên cứuHoa Kỳ Hàn Quốc thuộc Đại học John Hopkins tại Mỹ đã đưa ra đánh giá nói trên dựavào các ảnh vệ tinh.

Thông báo nói các ảnh đó cho thấy các cơ sở vật chất ở Trungtâm Nghiên cứu Khoa học Yongbyon có thể sản xuất nhiên liệu cho lò phản ứng 5megawatt chế tạo plutonium và Lò phản ứng Nước nhẹ Thử nghiệm vẫn còn đang xâydựng.

Trang web nói các cơ sở vật chất này cho thấy nỗ lực rộng lớncủa Triều Tiên trong việc hiện đại hóa và khởi động lại tổ hợp Yongbyon kéo dàitừ năm 2009.

Các dấu hiệu xây mới và mở rộng của cơ sở sản xuất nhiên liệu cho chương trình hạt nhân của Triều Tiên bị vệ tinh chụp ảnh hôm 2/12
Các dấu hiệu xây mới và mở rộng của cơ sở sản xuất nhiên liệu cho chương trình hạt nhân của Triều Tiên bị vệ tinh chụp ảnh hôm 2/12

Nguồn KBS


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới