Hủy
Thế giới

Lạm phát Nhật Bản chậm lại trong tháng 8

Thứ Sáu | 26/09/2014 07:57

Với tình hình lạm phát hiện tại, ngân hàng trung ương Nhật Bản đang chịu áp lực lớn để tăng cường kích thích nhằm đạt tới mục tiêu lạm phát 2%.
 

Cục Thống kê Nhật Bản vừa cho biết, lạm phát lõi, không bao gồm giá thực phẩm tươi sống, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 8. Con số này thấp hơn so với dự báo 3,2% của các chuyên gia và 3,3% hồi tháng 7.

Nếu không tính tác động của đợt tăng thuế hồi tháng 4, lạm phát lõi tại Nhật Bản chỉ đạt 1,1% trong tháng 8 so với mức 1,3% của tháng trước đó. Ngoài ra, lạm phát tại Tokyo, không tính giá thực phẩm tươi sống, tăng 2,6% trong tháng 9, thấp hơn so với mức tăng 2,7% hồi tháng 8.

Theo các quan chức ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ), giá tiêu dùng sẽ tăng nhanh trở lại do thị trường lao động bị thắt chặt và kỳ vọng về giá cả tăng mạnh. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, để thúc đẩy lạm phát, BOJ phải tăng cường nới lỏng chính sách hơn nữa do chi tiêu tiêu dùng và tăng trưởng lương vẫn còn yếu sau đợt tăng thuế.

Trong bối cảnh hiện tại, lần đầu tiên trong 5 tháng chính phủ Nhật Bản buộc phải hạ thấp đánh giá kinh tế và hoạt động chi tiêu tiêu dùng vào tuần trước.

Sau báo cáo này, yên giao dịch ở 108,52 JPY/USD vào lúc 8h40 tại Tokyo.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới