Hủy
Thế giới

Lòng tin kinh doanh tại Đức giảm mạnh

Chủ Nhật | 27/05/2012 22:30

Lòng tin kinh doanh tại Đức bất ngờ giảm mạnh, báo hiệu khủng hoảng đang dần kéo đến nền kinh tế lớn nhất châu Âu.
 

Viện kinh tế (IFO) công bố chỉsố lòng tin kinh doanh tại Đức giảm từ 109,9 điểm tháng 4/2012 xuống 106,9điểm trong tháng 5/2012, tháng giảm đầu tiên trong bảy tháng qua và là mức giảmmạnh nhất kể từ tháng 8/2011, do các doanh nghiệp gia tăng lo ngại về cuộc khủnghoảng nợ công kéo dài trong khu vực.

Để xoa dịu tình hình, Bộ trưởng Kinh tế Đức Philipp Roesler đã đưa ra nhậnxét rằng mặc dù chỉ số trên giảm ngoài dự kiến, song nhà kinh doanh vẫn tintưởng vào kinh tế Đức, vì nền kinh tế này vẫn tăng trưởng tốt trong quý đầu nămnay và rõ ràng đang quay lại con đường tăng trưởng.

Tuy nhiên, ngày 23/5, Ngân hàng Trung ương Đức (Bundesbank) cảnh báo rằng đà tăng trưởng quý I/2012 của Đức không thể kéo dài đến quý tiếptheo. Quan điểm này cũng được nhiều nhà phân tích tán đồng.

Theo chuyên gia Timo Klein thuộc Công ty IHS Global Insight, đà hồi phục củakinh tế Đức đang chịu tác động bởi diễn biến bất lợi mới từ khu vực đồng euro(Eurozone). Nền kinh tế này có dấu hiệu yếu đi trong quý II/2012, song chưa thểrơi vào vùng nguy hiểm.

Theo Cơ quan thống kê liên bang (Destatis) của Đức, kinh tế nước này đã tăngtrưởng 0,5% trong 3 tháng đầu năm 2012, với xuất khẩu tăng 1,7% và chi tiêutiêu dùng tăng 0,4%.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới