Hủy
Thế giới

Louis Vuitton gặp khó ở Trung Quốc

Thứ Tư | 17/04/2013 14:24

Mặc dù không trực tiếp sản xuất túi xách Louis Vuitton, song người tiêu dùng Trung Quốc lại đóng vai trò quyết định đến giá cả của mỗi chiếc túi.
 

Doanh thu 3 tháng đầu năm mảng sản phẩm thời trang và đồ da của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton chỉ tăng có 3% so với 12% năm ngoái. Kết quả đáng thất vọng này chủ yếu do những đợt tăng giá liên tiếp của hãng trong những ngày đầu năm, bất chấp LVMH biện minh việc tăng giá chỉ là bất đắc dĩ để bảo vệ uy tín thương hiệu Louis Vuitton.

Giám đốc công ty tư vấn SmithStreetSolutions, ông Frank Yao cho biết một trong những lý do khiến LVMH tăng giá là khoảng 1/3 sản phẩm của hãng ở châu Âu do khách du lịch Trung Quốc tiêu thụ.

Năm ngoái, giá các sản phẩm Louis Vuitton ở Trung Quốc bị đẩy cao hơn 50% so với châu Âu. Do đó, người mua sắm Trung Quốc không thích mua sắm ở đại lục và tìm kiếm cơ hội mua sắm với giá rẻ hơn ở nước ngoài, ông Yao nói.

Mặc dù các chuyên gia cho rằng giờ không phải lúc thích hợp để tăng giá ở thị trường châu Âu, song LVMH cho biết doanh thu của họ ở châu Âu gần như không tăng trưởng trong quý I/2013. Nhận định về nhu cầu mua sắm của người châu Âu, đại diện hãng chua chát nhận xét "ở châu Âu chẳng có gì đáng bàn".

Trong khi đó, doanh số bán hàng ở Trung Quốc cũng sút kém, một phần do tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại. Tuy nhiên, ban lãnh đạo LVMH nhận định rất khó để giảm giá vào lúc này.

Các sản phẩm mang thương hiệu Louis Vuitton hiện chiếm một nửa doanh thu hoạt động của LVMH. Mặc dù tình hình kinh doanh mỗi lúc một khó khăn hơn, song có vẻ như LVMH lại có cái nhìn tích cực hơn về giá cả so với các đổi thủ của mình như Gucci hay Prada. Gucci và Prada mới đây cũng buộc phải nâng giá một số sản phẩm, mặc dù rất khiêm tốn.

Cổ phiếu của LVMH hiện đang giao dịch ở mức tương đương với các hãng đồ hiệu danh tiếng khác. Nhưng với việc tăng giá sản phẩm cùng doanh số bán hàng sụt giảm, các nhà đầu tư nhận định giá cổ phiếu của LVMH chắc chắn sẽ giảm trong thời gian tới.

Nguồn WSJ, BBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới