Hủy
Thế giới

Một doanh nhân Trung Quốc thuê hàng trăm km2 lãnh thổ Iceland

Thứ Sáu | 04/05/2012 06:05

Tuy không đạt được mục tiêu mua lại một phần lãnh thổ Iceland, nhưng doanh nhân Trung Quốc Hoàng Nộ Ba được phép thuê 210 km2 vùng đông bắc nước này.
 

Trang tin Reuters cho biết, ngày 2/5, ông Hoàng Nộ Ba, một trong những người giàu nhất Trung Quốc đã ký hợp đồng thuê đất với Chính phủ Iceland.

Theo đó, doanh nhân Trung Quốc được phép sử dụng 70% mảnh đất rộng 300km2 (tương đương 0,3% diện tích lãnh thổ Iceland) mà ban đầu ông có ý định mua lại với giá 8 triệu USD. Thời hạn hợp đồng thuê đất là 40 năm.

Mảnh đất này theo tuyên bố của ông Hoàng Nộ Ba sẽ được sử dụng cho mục đích kinh doanh câu lạc bộ chuyên về du lịch sinh thái với các tour dã ngoại, sân golf, sân quần vợt, xe đạp địa hình, v.v...

Chính phủ Iceland ước tính tổng đầu tư vào dự án này khoảng 20 tỷ krona Iceland (160 triệu USD) và có thể tạo ra 400-600 việc làm.

Kế hoạch của doanh nhân Trung Quốc thâu tóm vùng đất rộng lớn của Iceland tuy nhiên làm dấy lên lo ngại về an ninh khu vực này bởi Iceland nằm ở vị trí chiến lược ở Bắc Cực, và cũng là nơi giàu có tài nguyên.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới