Hủy
Thế giới

Một ngôi làng của Pháp được bán với giá 520.000 euro

Thứ Ba | 22/05/2012 07:54

Một nghệ sĩ Mỹ gốc Hàn Quốc đã giành quyền mua lại thị trấn Courbefy của Pháp trong một phiên đấu giá với giá 520.000 euro.
 

Hôm 20/5, ngôi làng Courbefy, cách Limoges 30km, được đem ra bán đấu giá và người giành quyền sở hữu là một nghệ sĩ Mỹ gốc Hàn Quốc có tên là Ahae. Ông Ahae đã đưa ra mức giá cuối cùng là 520.000 euro, cao hơn 200.000 euro so với mức giá ban đầu.

Theo giới truyền thông địa phương, ngôi làng này đã bị bỏ hoang từ lâu, với 21 tòa nhà, bao gồm các tàn tích của một lâu đài từ thế kỷ 13, một nhà nguyện, một bể bơi và vài sân tennis đã cũ. Chỉ có khu vực trung tâm Limousin là chưa bị hư hại nhiều.

Theo những người dân sống quanh vùng, làng Courbefy từng là nơi sinh sống của nhiều nông dân, sau đó họ bắt đầu chuyển đi vào thập niên 70. Trong những năm 1990, chính quyền địa phương đã cố gắng biến ngôi làng này thành một nơi du lịch với đầy đủ khách sạn và nhà hàng. Tuy nhiên, kế hoạch đặt đỏ này cuối cùng đã bị bỏ rơi vào năm 2008

Được biết chủ sở hữu mới của Courbefy, ông Ahae, là một chuyên gia nhiếp ảnh phong cảnh và có cuộc triển lãm tại bảo tàng Louvre vào tháng tới. Hiện tại, ông Ahae không cho biết ông sẽ có kế hoạch gì với ngôi làng cách 280 dặm về phía Tây Nam thủ đô Paris, Pháp.

Trước đó, trong tháng 2, làng Courbefy từng được đem ra đấu giá song không thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Nguồn Guardian/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới