Hủy
Thế giới

Mỹ sơ tán 60.000 dân do nguy cơ vỡ đập sau bão

Thứ Sáu | 31/08/2012 07:00

Bão Isaac có thể khiến đập Lake Tangipahoa bị vỡ, buộc 60.000 người ở bang Louisiana và Mississippi của Mỹ phải sơ tán khỏi khu vực bị ngập và mất điện.
 

Đập Lake Tangipahoa nằm trong quận Pike, Mississippi, cách phía bắc của thành phố New Orleans về phía bắc. Nếu đập này bị vỡ, các vùng trũng thấp, bao gồm cả Kentwood, Louisiana có thể sẽ bị ngập lụt kỷ lục, thống đốc Bobby Jindal của bang Louisiana cho biết trong một cuộc họp báo.

Bão Isaac đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới vào hôm qua 30/8 đã gây ít thiệt hại cho thành phố New Orleans, nơi hứng chịu hậu quả thảm khốc do bão Katrina gây ra cách đây đúng 7 năm. Cho đến nay, chỉ có một người thiệt tại thành phố New Orleans thiệt mạng do bão Isaac.

Tuy nhiên, bão Isaac vẫn có thể gây ra mưa lớn và lũ lụt trong vài ngày tới khi bão di chuyển vào trung tâm nước Mỹ, có thể đe dọa đến tính mạng của người dân, trung tâm dự báo bão của Mỹ cho biết.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Plaquemines Parish, phía đông nam thành phố New Orleans, nơi nhiều ngôi nhà ngập trong 12 feet nước.

Hơn 1 triệu người dân của bang Louisiana và Mississippi đã bị cắt điện vào sáng qua, bộ năng lượng Mỹ cho biết. Bang Louisiana đã triển khai 5.800 quân cứu hộ và số lượng này có thể tăng lên hơn 8.000 quân vào những ngày tới.

Trước đó, tổng thống Mỹ Barack Obama đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 2 bang Louisiana và Mississippi, động thái cho thấy có thể sử dụng ngân sách liên bang cứu trợ và khôi phục thiệt hại sau bão.

Báo cáo của ngành công nghiệp dầu khí trong khu vực Vịnh Mexico cho thấy không có thiệt hại về cơ sở hạ tầng do bão Isaac gây ra, mặc dù một nhà máy lọc dầu ở bang Louisiana đã bị ngập lụt. Sản xuất năng lượng dự kiến sẽ tăng lại, sau khi các nhà máy phải đóng cửa vào ngày 28/8 do đe dọa của bão Isaac.

Trước đó, bão Isaac đã tàn phá nhiều hệ thống cơ sở hạ tầng, gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực dân cư và khiến ít nhất 24 người ở Haiti và Cộng hòa Dominica thiệt mạng.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới