Hủy
Thế giới

Nga miễn thuế VAT 20% khi mua vàng

Mai Khanh Thứ Năm | 10/03/2022 16:40

Biện pháp miễn thuế giá trị gia tăng (VAT) nhằm hỗ trợ cho người Nga đang tìm cách đầu tư đồng rúp (ruble) của họ, vốn đang bị giảm sâu giá trị. Ảnh: TL.

Ngày 9/3, Tổng thống Putin ký một đạo luật miễn thuế VAT 20% cho các cá nhân khi mua vàng.
 

Theo Đài RT của Nga, biện pháp miễn thuế giá trị gia tăng (VAT) nhằm hỗ trợ cho người Nga đang tìm cách đầu tư đồng rúp (ruble) của họ, vốn đang bị giảm sâu giá trị do các lệnh trừng phạt của phương Tây,

Matxcơva đã áp đặt các hạn chế đối với việc mua một số ngoại tệ, bao gồm đồng USD và đồng euro. Đây là nhóm ngoại tệ phổ biến để người Nga bảo vệ khoản tiết kiệm của họ trong quá khứ.

Nội dung miễn thuế VAT này đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý của Nhà nước Nga. Các sửa đổi tương ứng cũng đã được thực hiện đối với bộ luật thuế của Nga.

Ảnh: TL.
Luật mới có hiệu lực trở về trước và áp dụng cho các giao dịch mua vàng được thực hiện kể từ ngày 1/3. Ảnh: TL.

Luật mới có hiệu lực trở về trước và áp dụng cho các giao dịch mua vàng được thực hiện kể từ ngày 1/3. Trước đây, khi mua vàng, người Nga phải trả thuế VAT 20%. Khi bán lại kim loại quý này cho ngân hàng, số thuế VAT đã nộp không được trả lại.

Theo Hãng tin Bloomberg, Ngân hàng Trung ương Nga đã dành 6 năm để nhanh chóng tích lũy vàng, tăng gấp đôi lượng vàng nắm giữ. Theo số liệu của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Nga có hơn 2.000 tấn vàng vào cuối tháng 1/2022, chiếm hơn 20% lượng dự trữ tài sản của nước này. Nga là chủ sở hữu vàng có chủ quyền lớn thứ 5 trên toàn cầu sau Mỹ, Pháp, Đức, và Ý. Giá trị ngoại tệ và dự trữ vàng của Nga chiếm gần 15% GDP của nước này.

Có thể bạn quan tâm:

Đồng Rúp rớt giá thảm, giới nhà giàu đổ vào trang sức và đồ hiệu để "giữ của"


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới