Hủy
Thế giới

Nga từ chối điều kiện chấm dứt trừng phạt với phương Tây

Thứ Hai | 20/10/2014 10:57

Nga sẽ từ chối các điều kiện chấm dứt trừng phạt sau khi đàm phán ở Italia về khủng hoảng Ukraine thất bại.
 

Trả lời phỏng vấn đài NTV, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói, Nga được yêu cầu tuân thủ các điều kiện khác nhau trước khi Mỹ và đồng minh dỡ trừng phạt Nga. Trong khi đó, tình hình ở miền Đông Ukraine có tín hiệu tiến triển, các cuộc giao tranh tiếp tục nổ ra khiến hàng chục người thiệt mạng trong những ngày qua.

“Câu trả lời của chúng tôi rất đơn giản, chúng tôi sẽ không chấp thuận bất cứ tiêu chuẩn hay điều kiện nào. Nga đang hành động nhiều nhất để giải quyết khủng hoảng ở Ukraine”, ông Lavrov nói.

Tuyên bố này đưa ra sau khi cuộc đàm phán giữa Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhóm họp tuần trước tại Milan (Italia). Cuộc đàm phán tuy nhiên không mang lại kết quả đột phá nào khi các bên vẫn còn nhiều bất đồng.

Ông Putin cảnh báo, Nga sẽ giảm xuất khẩu khí đốt cho châu Âu nếu Ukraine “ăn trộm” khí đốt từ đường ống dẫn khí cho châu Âu. Tuy nhiên, theo thỏa thuận mới nhất, Nga sẽ vẫn cấp khí đốt cho Ukraine trong mùa đông này với giá thỏa thuận 385 USD/m3 cho đến 31/3 năm sau. Cuộc đàm phán khí đốt tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày mai 21/10.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới