Hủy
Thế giới

Ngành công nghiệp thuốc giảm cân được định giá trăm tỉ USD

Khánh Tú Thứ Sáu | 05/05/2023 11:02

Ngành công nghiệp thuốc giảm cân đang phát triển với tốc độ thần tốc, thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Ảnh: mirror.co.uk.

Khi cân nặng là vấn đề nan giải ở thập kỷ này, ngành công nghiệp thuốc giảm cân nổi lên như "giải pháp thần kỳ" đối những người mắc bệnh béo phì.
 

Theo báo cáo từ Ngân hàng Barclays, ngành công nghiệp thuốc giảm cân đang phát triển với tốc độ thần tốc, thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư khi cam kết có thể đẩy lùi tỉ lệ béo phì, hay còn được gọi là “căn bệnh của thập kỷ này”. Dựa trên ước tính của Barclays, trong vòng 1 thập kỷ tới, ngành công nghiệp thuốc giảm cân toàn cầu có thể đạt giá trị thị trường là 200 tỉ USD. Nhưng, theo các nhà phân tích, con số 200 tỉ USD vẫn còn quá thấp so với tốc độ phát triển của ngành công nghiệp này.

 

Trong nghiên cứu được công bố mới đây, Ngân hàng Barclays cho biết thị trường thuốc giảm cân toàn cầu có thể đạt khoảng 100 tỉ USD vào năm 2030. Tuy nhiên, đại diện phía Ngân hàng đã nâng mức dự đoán ước tính lên sau đó.

Vấn đề của thập kỷ

Nếu ung thư là vấn đề nhức nhối của thập kỷ trước thì căn bệnh béo phì được đánh giá là sẽ trở thành vấn đề cần phải giải quyết trong thập kỷ này. Ban đầu, Ngân hàng Barclays ước tính thị trường thuốc giảm cân sẽ đạt 100 tỉ USD vào năm 2030, tuy nhiên ước tính này đã đổi khi nhiều người tin rằng con số có thể sẽ tăng lên gấp đôi nếu thị trường tiếp tục phát triển mạnh mẽ và lan rộng.

Trong khi các cơ quan y tế công cộng và các công ty dược phẩm đang tìm cách giải quyết tỉ lệ béo phì đang gia tăng trên toàn cầu thì thuốc giảm cân trở thành một chủ đề nóng thu hút nhiều sự quan tâm.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tỉ lệ béo phì toàn cầu đã tăng gần gấp 3 lần trong thập kỷ qua. Hiện ước tính có khoảng 1 tỉ người đang mắc bệnh béo phì lâm sàng, trong đó khoảng 650 triệu là người trưởng thành, 340 triệu thanh thiếu niên và 39 triệu trẻ em.

Ngành công nghiệp “nhiều tranh cãi”

Trước các kết quả thử nghiệm “thần kỳ” mà thuốc giảm cân mang lại, có nhiều thắc mắc cho rằng liệu thuốc này có thật sự sẽ giải quyết được triệt để vấn đề mà người bệnh đang mắc phải hay không. Cuộc bàn luận sôi nổi diễn ra và tiếp tục bị đẩy lên cao khi chính các nhà sản xuất thuốc thừa nhận bệnh nhân có thể tăng cân trở lại nếu ngưng sử dụng thuốc.

Bệnh nhân vẫn có nguy cơ tăng cân trở lại nếu ngưng sử dụng thuốc tăng cân. Ảnh: CNBC.
Bệnh nhân vẫn có nguy cơ tăng cân trở lại nếu ngưng sử dụng thuốc tăng cân. Ảnh: CNBC.

Một chuyên gia trong ngành dược phẩm, cho biết một nghiên cứu nhằm tìm ra những lợi ích về tim mạch của các loại thuốc giảm cân sẽ được thực hiện vào mùa hè này. Khi nghiên cứu thành công, thuốc giảm cân có thể được ứng dụng rộng rãi hơn bên ngoài thị trường. Nhiều người trong ngành cho biết đây là một sự kiện có tính chất quan trọng, vì thế nên có rất nhiều thứ cần phải lo lắng.

Định giá theo dự đoán của Barclays được xem là sự phán đoán đầy táo bạo. Tháng trước, ông Pete Verduit, chuyên gia phân tích dược phẩm của Citi nói rằng ngành công nghiệp thuốc giảm cân có thể đạt trị giá 50 tỉ USD vào năm 2030. Trong khi đó, ngân hàng đầu tư Morgan Stanley lại đưa ra mức định giá là 54 tỉ USD cũng vào năm 2030. Theo đó, các chuyên gia trong ngành cho rằng các nhà đầu tư cần có cái nhìn xa hơn đối với ngành công nghiệp này.

Có thể bạn quan tâm:

Dòng tiền gửi đang rời khỏi Singapore

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới