Hủy
Thế giới

Nguồn cung dầu cọ và lúa mì tăng sẽ làm dịu cơn bão lạm phát

Quốc Cường Thứ Tư | 22/06/2022 15:09

Ảnh: CNBC.

Tín hiệu lạc quan về sản lượng dầu cọ từ Indonesia và lúa mì từ Nga hứa hẹn sẽ cải thiện tình trạng lạm phát nhiều nơi trên toàn cầu.
 

Trong hai phiên giao dịch đầu tuần qua tại Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (Mỹ), giá lúa mì và bắp tương lai giảm liên tiếp, ở mức thấp nhất trong 11 tuần. Lý do là nguồn cung lúa mì của Bắc Mỹ có triển vọng tăng và vụ thu hoạch lúa mì của Nga cũng được dự đoán sẽ có sản lượng đạt mức kỷ lục.

 

Trong khi đó giá dầu cọ tại Malaysia giảm khoảng 9% trong phiên giao dịch ngày 20/6 và tiếp tục giảm 1,8% vào ngày 21/6. Tuần qua, nước sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới là Indonesia đã tăng cường xuất khẩu mặt hàng này do lượng dự trữ đạt mức tối đa.

Sự sụt giảm của dầu cọ gây áp lực giảm giá lên dầu ăn. Dầu ăn và lúa mì là nguyên liệu quan trọng trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, do vậy, sự giảm giá của 2 mặt hàng này khiến chỉ số giá lương thực của Tổ chức Lương nông Liên hợp quốc (FAO) cũng trên đà giảm.

Nỗi lo về an ninh lương thực tạm thời lắng xuống ở một số khu vực. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất lương thực lớn vẫn đối mặt với rủi ro do thời tiết bất thường và chiến sự tại Ukraine kéo dài. Nếu hai yếu tố thời tiết và chiến sự xảy ra theo chiều hướng xấu, giá lương thực toàn cầu có thể sẽ tăng trở lại.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới